Cảnh báo mưa đá và lốc xoáy

09/04/2013 03:25 GMT+7

Ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, cho biết khoảng đêm 9.4 và ngày 10.4, một bộ phận không khí lạnh sẽ tràn xuống Bắc bộ và Bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến Nam Trung bộ và cả Tây nguyên, Nam bộ.

Tại các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ có mưa rào và giông, có nơi mưa vừa, cần đề phòng lốc xoáy và mưa đá, trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét. Các tỉnh Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây nguyên trong

5-6 ngày tới sẽ có mưa giông cục bộ, tập trung nhiều vào chiều và tối, một số nơi có lượng mưa vừa, nhiệt độ sẽ giảm 2-4 độ C, trời bớt nóng nhưng người dân cần cảnh giác với lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh. Vịnh Bắc bộ, khu vực bắc biển Đông, vùng biển từ Cà Mau tới Kiên Giang và vịnh Thái Lan sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8 - cấp 9, biển động mạnh.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ chiều 8.4 cho biết, độ mặn cao nhất trên các sông rạch khu vực này trong tuần qua ở mức xấp xỉ hoặc giảm nhẹ so tuần trước đó ở vùng cửa sông Tiền, sông Hậu; đặc biệt tăng cao trên hệ thống sông Vàm Cỏ và vùng bán đảo Cà Mau. Trong tuần này (từ ngày 8 - 14.4), độ mặn cao nhất trên các sông rạch Nam bộ tăng nhẹ và tăng đến giữa tuần, sau đó giảm dần.

Quang Duẩn - M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.