Al-Qaeda xác nhận tham chiến tại Syria

09/04/2013 15:13 GMT+7

(TNO) Tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Iraq lần đầu tiên xác nhận Mặt trận al-Nusra, một nhóm thánh chiến chiến đấu chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad, là một chi nhánh của họ.

Tuyên bố được Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của al-Qaeda tại Iraq, đưa ra trong một đoạn thu âm đăng tải trên các diễn đàn thánh chiến vào hôm nay, 9.4, theo tổ chức chuyên theo dõi hoạt động của khủng bố trên mạng SITE Intelligence Group.

Thủ lĩnh của nhóm khủng bố tự nhận là Nhà nước Hồi giáo Iraq cho hay họ và Mặt trận al-Nusra sẽ sáp nhập thành nhóm có tên gọi Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận đông.

Baghdadi nói nhóm này sẵn sàng liên minh với các nhóm khác “với điều kiện đất nước và các công dân sẽ được cai trị theo luật lệ do Thánh Allah đặt ra”, theo AFP.
 
Mặt trận al-Nusra gầy dựng tiếng tăm nhờ vào cách vụ đánh bom tự sát ở Syria song đã phát triển thành một lực lượng đáng gờm vốn tham gia các cuộc tấn công tại các chiến trường trên khắp Syria.

Trước những nghi ngờ về sự liên minh giữa Mặt trận al-Nusra và al-Qaeda tại Iraq, Bộ Ngoại giao Mỹ đã liệt nhóm này vào danh sách tổ chức khủng bố vào tháng 12 năm ngoái.

Sơn Duân

>> Điều tra cáo buộc vũ khí hóa học ở Syria
>> Tổng thống Syria cảnh báo về sụp đổ dây chuyền
>> Bốn nhà báo Ý bị bắt ở Syria
>> Pháp, Anh chưa vũ trang cho phe nổi dậy Syria
>> Mỹ xem xét lập vùng cấm bay tại Syria
>> Một lãnh tụ Hồi giáo bị chặt đầu ở Syria
>> Israel tự tin đối phó vũ khí hóa học của Syria
>> Máy bay Iran “bị bắn rơi ở Syria”
>> Chỉ huy phe nổi dậy ở Syria trúng bom xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.