Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ: Chia sẻ gánh nặng với người bệnh

08/04/2013 09:48 GMT+7

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ đã tổ chức nhiều chương trình khám và chữa bệnh từ thiện, qua đó giúp hàng ngàn người dân được kiểm tra sức khỏe bằng các trang thiết bị hiện đại mà không tốn kém.

 Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ: Chia sẻ gánh nặng với người bệnh
Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ có nhiều TS, Ths, BS chuyên khoa

Hướng đến cộng đồng

Mới 6 giờ sáng, khá đông bệnh nhân đã có mặt tại Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ để được khám phụ khoa và cắt mây thịt miễn phí. Bà Lê Thị Bình, 53 tuổi, ở P.5, TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long), cho biết: “Mắt tôi bị mây thịt, bị mờ khó chịu lắm. Vừa rồi con tôi đọc báo, biết phòng khám có chương cắt mây thịt miễn phí nên đưa tôi qua. Ở đây ai cũng ân cần, nhiệt tình và không phải chờ đợi lâu”. Theo BS.CKI Nguyễn Thanh Sơn, hiện tại phòng khám đang tổ chức 2 chương trình miễn phí là cắt mây thịt và khám phụ khoa - soi tử cung bằng máy Ecleris kéo dài đến ngày 30.4, dành cho tất cả người dân khu vực ĐBSCL.

Trước đó, chỉ sau 2 tuần triển khai chương trình, đã có gần 500 phụ nữ đến khám phụ khoa, soi cổ tử cung miễn phí. Đặc biệt, thu hút đông người đến khám nhất là chương trình “Đo loãng xương, tư vấn và phát thuốc miễn phí” cho chị em phụ nữ TP.Cần Thơ bằng máy bức xạ kỹ thuật số (EXA-3000), cho kết quả hình ảnh chi tiết và phân tích chỉ số chắc khoẻ của toàn bộ cấu trúc xương. Chi phí cho mỗi trường hợp là 180.000 đồng. Từ ngày 22.2 đến 10.3 đã có gần 700 người đến đo loãng xương. Ngoài ra, phòng khám còn tổ chức các đợt khám sức khỏe cho hội cựu chiến binh và cán bộ hưu trí tại TP.Cần Thơ, cạo vôi răng miễn phí… với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Chú trọng nâng cao chất lượng điều trị

Bên cạnh những chương trình khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí nhằm chia sẻ gánh nặng chi phí cho người bệnh, Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ vẫn luôn xác định ưu tiên hàng đầu là nâng cao chất lượng điều trị và phục vụ người bệnh. Bà Nguyễn Phương Kiều, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Bệnh viện Mekong Cần Thơ (đơn vị chủ quản của Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ), khẳng định: “Ngay từ khi xây dựng, chúng tôi đã đặt mục tiêu đưa phòng khám trở thành một cơ sở y tế chất lượng cao, dịch vụ tốt nhất. Thời gian qua, nhờ sự quan tâm tạo điều kiện của Sở Y tế Cần Thơ, phòng khám đã thực hiện nhiều chương trình xã hội. Đây là nền tảng để phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn”.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA MEKONG CẦN THƠ

Số 81A đường A1 - Khu dân cư 91B, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ (cách siêu thị Metro 200 m).

ĐT đặt hẹn: 0710.3898114 - ĐT cấp cứu: 0710.3898115

Cũng theo bà Kiều, lợi thế lớn hiện nay của phòng khám là có đội ngũ nhân lực giỏi và cơ sở, trang thiết bị hiện đại. Đội ngũ thầy thuốc với nhiều tiến sĩ (TS), thạc sĩ (ThS), bác sĩ (BS) chuyên khoa 1 và 2 được đào tạo trong và ngoài nước. Về quy mô, phòng khám có đầy đủ các chuyên khoa: nội, ngoại, phụ sản, răng hàm mặt, tai mũi họng, mắt, da liễu. Bên cạnh đó, toàn bộ máy móc, trang thiết bị đều được trang bị mới, hiện đại nhập từ Mỹ, Nhật, Đức như: máy nội soi dạ dày qua đường mũi (không gây đau, khó chịu nôn ói cho người bệnh); máy siêu âm bốn chiều (4D); máy đo loãng xương bằng tia X, máy X-Quang, xét nghiệm hoàn toàn tự động (huyết học, hóa sinh, nước tiểu, vi sinh, miễn dịch…); máy điện tim 12 cần (hiện máy 6 cần được sử dụng phổ biến); máy gây mê giúp thở (giúp bệnh nhân giảm đau khi phẫu thuật); Monitor theo dõi bệnh nhân (đầy đủ thông số giúp các ca phẫu thuật an toàn hơn); máy soi cổ tử cung; máy xét nghiệm huyết học, sinh hóa, miễn dịch tự động…

Khai trương vào cuối tháng 1.2013, đến nay Phòng khám đa khoa Mekong Cần Thơ đã tiếp nhận 3.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Đặc biệt, nhiều ca phẫu thuật nhỏ (được Sở Y tế cho phép) được thực hiện thành công, giúp bệnh nhân có thể nhanh chóng bình phục và về nhà trong 24 giờ. Ngoài ra, nhờ có các thiết bị tiên tiến hiện đại, đảm bảo kết quả nhanh và chính xác nên hiện nay, rất nhiều người đã đến phòng khám thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu, tầm soát và phát hiện sớm các bệnh ung thư: gan, đại tràng, trực tràng, dạ dày, tụy, đường mật, tuyến tiền liệt, tử cung… Các dịch vụ khác như khám sức khỏe cho nhân viên doanh nghiệp; chăm sóc bệnh tại nhà, cấp cứu, chuyển viện ở phòng khám cũng đang tạo được niềm tin với rất nhiều người bệnh. 

Tú Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.