Ông Musharraf được lệnh hầu tòa

08/04/2013 18:06 GMT+7

(TNO) Tòa án Tối cao Pakistan ngày 8.4 đã ra lệnh buộc cựu Tổng thống Pervez Musharraf ra trước các thẩm phán để trả lời những cáo buộc phạm tội phản quốc khi còn tại vị, vốn có thể dẫn đến bản án tử hình.

(TNO) Tòa án Tối cao Pakistan ngày 8.4 đã ra lệnh buộc cựu Tổng thống Pervez Musharraf ra trước các thẩm phán để trả lời những cáo buộc phạm tội phản quốc khi còn tại vị, vốn có thể dẫn đến bản án tử hình.

Theo hãng tin AP, lệnh trên được đưa ra nhằm đáp lại nhiều kiến nghị cá nhân cáo buộc ông Musharraf phạm tội phản quốc bằng cách đình chỉ hiến pháp và sa thải các thẩm phán cấp cao, bao gồm Chánh án Tòa Tối cao, lúc còn cầm quyền.

 Ông Musharraf được lệnh hầu tòa
Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf - Ảnh: Reuters

Phiên xét xử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9.4.

Ông Musharraf lên cầm quyền sau cuộc đảo chính hồi năm 1999 nhưng buộc phải từ chức gần một thập niên sau đó dưới áp lực đe dọa luận tội của các chính đảng của nước này.

Ông rời Pakistan vào năm 2008 và sống lưu vong ở nước ngoài trong hơn 4 năm trước khi về nước hồi tháng trước để tham gia tranh cử quốc hội.

Lực lượng Taliban đã đe dọa ám sát ông, và cựu Tổng thống Pakistan phải đối mặt với nhiều cáo buộc pháp lý, trong đó có những cáo buộc liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto vào cuối năm 2007.

Tuy nhiên, ông đã giành được thắng lợi vào ngày 7.4 khi được cho phép tranh cử tại một huyện xa xôi ở miền bắc Pakistan.

Trùng Quang

>> Ông Musharraf nhất quyết trở về Pakistan
>> Truy nã cựu Tổng thống Musharraf
>> Ông Musharraf sẽ bị bắt nếu trở về Pakistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.