Truy tìm nguyên Phó văn phòng quận ủy

06/04/2013 03:20 GMT+7

Hôm qua 5.4, theo nguồn tin Thanh Niên, Cơ quan CSĐT, Công an Q.3 (TP.HCM) vừa phát đi thông báo đến các đơn vị nghiệp vụ truy tìm bà Huỳnh Thị Nhung (50 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, nguyên Phó văn phòng Quận ủy Q.Phú Nhuận) do liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

 Theo đơn tố cáo của bà V.H.T.My (ngụ Q.3), bà quen biết với bà Trương Thị Hiền (34 tuổi, Phó giám đốc một chi nhánh của Ngân hàng Sacombank). Biết bà My có nhu cầu mua nhà nên bà Hiền giới thiệu bà Nhung là cán bộ của Phòng tài nguyên - Môi trường Q.Phú Nhuận để bà My mua nhà giá rẻ. Tin tưởng, bà My đã ký hợp đồng dịch vụ giao khoán việc mua 2 căn nhà và đặt cọc 1,35 tỉ đồng. Khi ký hợp đồng, bà Nhung hứa sẽ làm đầy đủ giấy tờ 2 căn nhà nói trên nhưng sau đó đã bỏ trốn.

Chưa hết, bằng thủ đoạn tương tự, một nạn nhân khác là bà N.T.T.Hiền (hiện định cư ở Nhật) đã đưa cho bà Trương Thị Hiền và bà Nhung 3,5 tỉ đồng để mua căn nhà số 144 Phan Đình Phùng (Q.Phú Nhuận).

Qua điều tra, cơ quan công an xác định các căn nhà mà bà Nhung giới thiệu cho các nạn nhân mua hiện do nhà nước quản lý và không có chủ trương bán như lời bà Nhung gạ gẫm. Cơ quan công an đã nhiều lần mời lên làm việc nhưng bà Nhung không đến; xác minh tại địa phương thì bà không có mặt. Theo tài liệu của cơ quan công an, trước đây, bà Nhung đã từng giữ chức vụ Phó văn phòng Quận ủy Q.Phú Nhuận từ tháng 5.2009. Đến ngày 14.2.2011, Quận ủy Q.Phú Nhuận đã ký quyết định giải quyết cho bà Nhung nghỉ việc theo nguyện vọng.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.