Mang sổ đỏ để xin tài trợ

06/04/2013 03:25 GMT+7

Đó là khẳng định của điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình với PV Thanh Niên vào chiều 5.4.

Mang sổ đỏ để xin tài trợ
Ông Thành và 11 giấy chứng nhận QSDĐ đã thu về - Ảnh: T.Q.Nam

Theo điều tra viên này, thời gian qua có thông tin dư luận cho rằng ông Lưu Minh Thành - GĐ Ban Quản lý vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (BQL VQG PN-KB) mang 11 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) của vườn đi cầm cố để chạy dự án. Vì thế, UBND tỉnh Quảng Bình và Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ. Qua các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT xác định việc ông Thành mang các GCN QSDĐ của vườn giao cho bà Trần Thị Trường và ông Dương Văn Thùy nhằm mục đích xin các nguồn vốn tài trợ của các tổ chức phi chính phủ, không phải là mang sổ đi thế chấp hoặc cầm cố. Cơ quan công an cũng đã yêu cầu ông Thành thu hồi 11 GCN QSDĐ về giao lại cho BQL vườn quản lý theo quy định. Ngày 2.4, ông Thành đã thu nhận lại đúng 11 GCN QSDĐ của VQG PN-KB.

Chiều 5.4, Sở Tài nguyên - Môi trường Quảng Bình đã lập hội đồng thẩm định 11 GCN và xác định đúng là sổ do cơ quan chức năng cấp.

Trước đó, ông Thành đã có văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Bình. Ông Thành viết: “Tháng 4.2011, bà Trần Thị Trường với tư cách là GĐ Công ty TNHH phát triển hạ tầng lâm nghiệp Việt Nam (ở P.Nam Lý, TP.Đồng Hới) và ông Dương Văn Thùy, GĐ Công ty Lâm Trạch (ở đường Trần Hưng Đạo, TP.Đồng Hới) đến liên hệ và hứa giúp vườn tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cho VQG PN-KB với mức đầu tư từ 25-30 triệu đồng 1 ha và cũng với điều kiện cho họ mượn sổ đỏ của vườn để chứng minh diện tích quản lý với nhà tài trợ. Sau khi có thông tin phản ánh, thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, tôi đã tập trung liên lạc và yêu cầu phía đối tác khẩn trương hoàn trả lại sổ đỏ cho VQG. Sự việc trên, tôi thấy cá nhân tôi có thiếu sót, trong công tác quản lý hồ sơ, giấy tờ của đơn vị còn sơ hở, do nhận thức, suy nghĩ đơn giản của bản thân là làm sao để có dự án, có nguồn vốn về đầu tư cho công tác phát triển, bảo vệ rừng tại VQG  mà chưa lường hết những rủi ro, khó khăn phức tạp”.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.