Giết chỉ huy, bắn bảo vệ công trình để cướp ô tô

07/04/2013 03:10 GMT+7

Ngày 6.4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành truy bắt nghi can giết người, cướp tài sản và bắn trọng thương một bảo vệ.

Khoảng 3 giờ cùng ngày, một số công nhân đang thi công chung cư nhiều tầng của Liên doanh Vietsovpetro (đường Nguyễn Tri Phương, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) nghe tiếng súng nổ ngoài cổng bảo vệ nên gọi điện báo công an. Lực lượng 113 Công an TP.Vũng Tàu, PC45 và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã nhanh chóng đến hiện trường để điều tra vụ việc. Tại công trình, công an phát hiện ông Lê Văn Chương (40 tuổi, ngụ H.Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu, chỉ huy trưởng công trình) chết trong tư thế nằm sấp dưới đất, ngay bãi chứa vật liệu xây dựng. Khám nghiệm hiện trường ban đầu xác định ông Chương bị hung thủ siết cổ bằng dây dù màu xanh dài gần 2 m, đến chết rồi đưa thi thể đến bãi chứa vật liệu xây dựng, dùng tấm bạt đắp lên người nạn nhân.

Giết chỉ huy, bắn bảo vệ công trình để cướp ô tô
Ông Nhật đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Nguyễn Long

Trong khi đó, ngoài cổng công trình, ông Trần Văn Nhật (55 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), là bảo vệ trọng thương do bị bắn ngay chân. Ông Nhật kể: “Tôi đang nằm trên võng trong phòng bảo vệ thì nghe 2 tiếng súng nổ. Chưa kịp định thần, tôi đã bị một người đàn ông dùng súng gí vào người yêu cầu đưa chìa khóa mở cổng. Tôi chống cự lại thì bị người này bắn một phát súng vào chân. Người đàn ông này lấy chìa khóa mở cửa cổng phụ rồi bỏ chạy”. 

Một công an cho biết, sau khi sát hại ông Chương, hung thủ vào ga ra công trình lấy xe ô tô của ông Chương chạy ra ngoài cổng. Sau khi ra tín hiệu mở cổng nhưng bảo vệ không mở mà đến bên hông xe nhìn vào bên trong, hung thủ liền dùng súng uy hiếp, yêu cầu mở cửa. Người bảo vệ này bỏ chạy thì bị hung thủ bắn 2 phát súng nhưng không trúng. Sau đó, hung thủ vào uy hiếp và bắn vào chân ông Nhật. Nhiều công nhân nghe tiếng súng chạy đến thì hung thủ vội chạy thoát, để lại ô tô của ông Chương tại hiện trường.

Nghi phạm từng là công nhân công trình

Ngay sau khi đến hiện trường để thu thập chứng cứ, lấy lời khai những người liên quan, PC45 xác định nghi phạm sát hại ông Chương là Phạm Mạnh Hùng (41 tuổi, tạm trú TP.Vũng Tàu). Hùng từng là công nhân thi công tại công trình này nhưng đã nghỉ việc vài ngày. Theo người nhà của Hùng, ông ta đang nghiện ma túy.

Qua xác minh của PC45, sau khi sát hại nạn nhân, Hùng về nhà trọ của mình rồi leo lên tầng một, gõ cửa phòng của anh Nguyễn Đại Cường (22 tuổi, ngụ Nghệ An) nhờ xuống mở cổng nhà, rồi mượn xe máy biển số 72C1-150.95 của anh Cường nói là đi công chuyện. Do ở cùng nhà trọ với nhau nên anh Cường đưa xe máy và giấy tờ xe cho Hùng. Đến tối qua, PC45 cho biết đã bắt được Hùng tại Hậu Giang, thu giữ một khẩu súng. 

  Nguyễn Long

>> Xác định được nghi can giết chỉ huy trưởng công trình
>> Truy tìm nghi can giết chỉ huy trưởng công trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.