Đức triệu tập đại sứ Triều Tiên

06/04/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Đức ngày 5.4 đã triệu tập Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Berlin Si Hong Ri để bày tỏ “lo ngại sâu sắc” về sự gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, theo hãng tin AFP.

>> Mỹ triển khai máy bay do thám Triều Tiên

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức Andreas Peschke nói tại một cuộc họp báo thường kỳ rằng những bước đi gần đây hướng đến sự leo thang căng thẳng của Triều Tiên là “không thể chấp nhận được” đối với chính phủ Đức. 

Đồng thời cho biết, Berlin đang thảo luận chặt chẽ với “các đối tác châu u và quốc tế” về cuộc khủng hoảng, và rằng đề tài này sẽ được đề cập sâu tại hội nghị các ngoại trưởng của nhóm G8 tại London (Anh) vào tuần tới.

Đức triệu tập đại sứ Triều Tiên
Một cuộc biểu dương lực lượng của quân đội Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Ông Peschke nói Đức đang tìm kiếm một phản ứng “có tính quyết định và thống nhất” từ các cường quốc, sau khi kêu gọi Trung Quốc đóng vai trò xây dựng hơn hơn cuộc khủng hoảng hôm 3.4.

Căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên kể từ tháng 12.2012, khi Triều Tiên phóng một tên lửa được cho là mang vệ tinh vào quỹ đạo nhưng bị phương Tây coi là hành động thử tên lửa tầm xa. Vào tháng 2, Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 3, dẫn đến các biện pháp trừng phạt quốc tế.

CHDCND Triều Tiên, vốn nổi giận với các biện pháp trừng phạt cùng các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, đã đưa ra hàng loạt đe dọa chiến tranh hạt nhân và thực hiện những động thái quân sự khiến cả khu vực lo lắng.

Trùng Quang

>> Hàn Quốc họp khẩn vì CHDCND Triều Tiên
>> Google Maps thể hiện về CHDCND Triều Tiên
>> CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa thành công
>> CHDCND Triều Tiên “thử động cơ tên lửa”
>> Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên sắp hội đàm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.