Cháy xưởng may, hơn 1.000 xe máy bị thiêu rụi

06/04/2013 21:12 GMT+7

(TNO) Vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 6.4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng may của Công ty may Hà Phong (xã Đoan Bái, H.Hiệp Hòa, Bắc Giang). Ngọn lửa phát ra từ khu nhà kho cũ của xí nghiệp 1 thuộc công ty, sau đó lan nhanh ra khu vực sản xuất, văn phòng và khu nhà để xe.

(TNO) Vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 6.4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng may của Công ty may Hà Phong (xã Đoan Bái, H.Hiệp Hòa, Bắc Giang). Ngọn lửa phát ra từ khu nhà kho cũ của xí nghiệp 1 thuộc công ty, sau đó lan nhanh ra khu vực sản xuất, văn phòng và khu nhà để xe.

Thời điểm xảy ra cháy, hàng ngàn công nhân đang làm việc.

Nhiều người chứng kiến vụ hỏa hoạn kể lại, do lối thoát ra nhỏ nên nhiều công nhân phải leo qua cửa sổ để thoát thân. Nhiều công nhân vì tiếc của nên đã mạo hiểm quay lại nhà để xe với hy vọng đưa được xe của mình ra ngoài nên đã bị thương.

Sau khi có tin báo cháy, Công an tỉnh Bắc Giang đã huy động 10 xe chữa cháy, đồng thời xin chi viện thêm xe chữa cháy của Công an tỉnh Bắc Ninh.

Đến khoảng 19 giờ tối, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế.

Cháy xưởng may, hơn một nghìn xe máy bị thiêu rụi
Toàn bộ máy móc, hàng hóa của hai xí nghiệp, khoảng trên 1000 xe máy của công nhân để ở bãi gửi xe trong công ty cũng bị lửa thiêu rụi - Ảnh: Hà An

Trao đổi với Thanh Niên Online, thượng tá Tống Ngọc Long, Trưởng công an H.Hiệp Hòa, cho biết đến thời điểm này vẫn chưa xác định được có thiệt hại về người hay không. Còn về tài sản, toàn bộ máy móc, hàng hóa của hai xí nghiệp, khoảng trên 1.000 xe máy của công nhân để ở bãi gửi xe trong công ty cũng bị lửa thiêu rụi.

Được biết, Công ty may Hà Phong có khu nhà xưởng rộng tới 60.000 m2, có hai xí nghiệp chuyên sản xuất đồ may mặc với số lao động lên tới 4.000 người.

Ông Long cho biết, phải đến ngày mai, khi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường mới có thể xác định được nguyên nhân vụ cháy. Trong khi đó, một lãnh đạo thuộc Công ty may Hà Phong cho báo chí biết, có thể do quá trình hàn xì, tia lửa điện bắn vào khu vực phát điện của xưởng may gây chập và cháy. Khi hỏa hoạn xảy ra, công ty đã thông báo để hơn 2.000 công nhân sơ tán ra ngoài an toàn nên không có thương vong.

Thái Sơn - Hà An

>> Cháy xưởng may Bangladesh, hơn 100 người chết
>> Cháy xưởng may Nga, nghi 14 người Việt thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.