Triều Tiên triển khai tên lửa thứ hai đến bờ biển phía đông

05/04/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Hãng tin Yonhap ngày 5.4 dẫn lời một quan chức cấp cao của chính phủ Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên đã triển khai tên lửa tầm trung thứ hai đến bờ biển phía đông và đặt lên bệ phóng di động.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trước đó xác nhận thông tin cho biết tên lửa tầm trung thứ nhất mà Triều Tiên triển khai ra bờ biển phía đông không đủ khả năng bắn tới Mỹ, nhưng từ chối bình luận về tên lửa thứ hai, theo tin tức từ AFP.

“Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận thông tin cho rằng hai tên lửa tầm trung Musudan đã được đưa đến bờ biển phía đông bằng xe lửa và để lên xe đặc chủng có bệ phóng tên lửa (gọi là bệ phóng tên lửa di động)”, Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc giấu tên.

Vị quan chức này cho biết những chiếc xe đặc chủng có bệ phóng tên lửa được giấu trong một cơ sở ngầm dưới lòng đất ở Triều Tiên.

“Triều Tiên rõ ràng dự tính bắn tên lửa mà không đưa ra cảnh báo trước”, vị quan chức này cho biết thêm.

Theo AFP, Triền Tiên chưa từng thử nghiệm tên lửa Musudan trước đây nhưng nó được cho là có tầm bắn khoảng 3.000 km, có khả năng bắn tới Hàn Quốc, Nhật Bản và cả quần đảo Guam của Mỹ.

Triều Tiên gần đây đe dọa dùng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân tấn công Mỹ và Hàn Quốc, nhằm trả đũa những cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn và các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc có liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Nhưng các chuyên gia an ninh và quan chức Mỹ nhận định rằng mặc dù CHDCND Triều Tiên lên tiếng đe dọa tấn công hạt nhân Mỹ nhưng nước này thực chất vẫn chưa đủ khả năng bắn tên lửa đến Mỹ.

Trong ngày 5.4, Washington cho biết Mỹ sẽ có những biện pháp đề phòng cần thiết trước những mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Phúc Duy

>> Triều Tiên vẫn chưa đủ năng lực tấn công Mỹ?
>> Triều Tiên, Mỹ dàn trận tên lửa
>> EU kêu gọi Triều Tiên tái hòa nhập với cộng đồng quốc tế
>> Nga kịch liệt chỉ trích Triều Tiên
>> Triều Tiên dọa đóng cửa vĩnh viễn Kaesong
>> Thủ tướng Anh muốn có tên lửa hạt nhân để đề phòng Triều Tiên
>> Kịch bản kiểm soát vũ khí hạt nhân Triều Tiên của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.