Thủ tướng Singapore “nhận người quen” thuận tay trái

05/04/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã trêu đùa người phục vụ trên tàu cao tốc ở Mỹ khi phát hiện ông này cũng viết bằng tay trái.

(TNO) Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã trêu đùa người phục vụ trên tàu cao tốc ở Mỹ khi phát hiện ông này cũng viết bằng tay trái.

Sau 3 ngày lưu trú tại nhà khách Tổng thống Blair House ở thủ đô Washington và gặp gỡ các lãnh đạo cao nhất của Mỹ, chiều 3.4, Thủ tướng Singapore đi tàu hỏa đến thành phố New York để gặp Thị trưởng Michael Bloomberg và thăm cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Thủ tướng Singapore “nhận người quen” thuận tay trái 1
Vợ chồng Thủ tướng Lý Hiển Long (phải) và tiếp viên John Laliberte vui vẻ trên tàu cao tốc - Ảnh: Straits Times

Ông Lý cùng vợ và đoàn tùy tùng ngồi toa hạng nhất cùng với những hành khách bình thường trên tàu Acela Express, khởi hành từ ga Union đến ga Penn, cách nhau khoảng 400 km và thời gian di chuyển mất khoảng 2 giờ 45 phút.

Theo Straits Times, khi tiếp viên trưởng của tàu là ông John Laliberte, 57 tuổi, đến nhận đặt món ăn của những hành khách đặc biệt trên toa hạng nhất, ông Lý để ý quyển sổ và cây viết trên tay ông Laliberte vào reo lên: “Ô, tôi thấy ông cùng hội người thuận tay trái!”.

Việc “nhận người quen” của ông Lý khiến hành khách cả toa cười vui vẻ.

Cả ông Lý và Tổng thống Mỹ Barack Obama đều thuận tay trái.

Nhân vụ ông Lý đi tàu cao tốc giữa Washington và New York, trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ ở Singapore đăng ảnh con tàu Acela Express và đưa ra một so sánh thú vị:

“Khoảng cách giữa hai thành phố gần như tương đương với khoảng cách giữa Singapore với thủ đô Kuala Lumpur (KL) của Malaysia. Nhưng tàu Acela Express đi mất gần gấp đôi thời gian 90 phút mà tàu cao tốc nối Singapore - KL sắp được xây dựng sẽ chạy. Các bạn nghĩ gì về tàu cao tốc?”.

Facebooker có biệt danh US-Myanmar Related News trả lời: “Thì chúng ta phải nâng cấp hệ thống đường sắt của mình chớ còn gì nữa!”.

Thục Minh
 (Văn phòng Singapore)

>> Thủ tướng Lý Hiển Long "tấu hài" về môi trường Trung Quốc
>> Trung Quốc trong cái nhìn của ông Lý Hiển Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.