NSND Huỳnh Nga phong trần theo nghiệp tổ

05/04/2013 03:00 GMT+7

Chương trình tôn vinh NSND Huỳnh Nga (do Hội Sân khấu TP.HCM, Trung tâm tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM cùng Đài PT-TH Hậu Giang đồng tổ chức) diễn ra đêm 4.4 tại Nhà hát TP.HCM .

Xuất thân từ một gia đình ở đợ ở Long An, NSND Huỳnh Nga trở thành chú giao liên cách mạng, rồi thành diễn viên kịch, rồi được đi học đạo diễn kịch ở Romania, tập huấn thêm nhiều đợt với chuyên gia Liên Xô, Trung Quốc. Về miền Nam sau ngày giải phóng, chưa kịp thở thì đã “bị” giao cho mấy vở cải lương.

 
NSND Huỳnh Nga - Ảnh: H.K

 
NSND Bạch Tuyết (vai cô Lựu), NSƯT Minh Vương (vai Võ Minh Luân) trong trích đoạn Đời cô Lựu - Ảnh: Th.H

Ông là “dân ngoại đạo” phải đối mặt với những tên tuổi Minh Phụng, Hoài Thanh, Ngọc Hương, Mỹ Châu, Thanh Tuấn… lừng lẫy đất Sài Gòn. Thế là ông cắp cặp tầm sư học đạo. Học với thầy tuồng, thầy nhạc, thâm nhập cải lương đến lúc thấm đẫm tình yêu và tay nghề lúc nào không rõ. Cho nên, ông đã để lại cho đời hàng loạt tác phẩm sân khấu ấn tượng.

Đêm tôn vinh có 5 trích đoạn Đời cô Lựu, Tìm lại cuộc đời, Tiếng sáo đêm trăng, Muôn dặm vì chồng, Tấm Cám. Đây là 5 ấn tượng mạnh mẽ của thập niên 1980 - 1990, làm nên những vai diễn để đời cho nhiều nghệ sĩ.

Những gương mặt năm cũ hội tụ về cùng đứng chung với lớp em cháu như Bảo Quốc, Hùng Minh, Hồng Nga, Mỹ Chi, Phượng Loan, Phượng Hằng, Minh Nhí, Thy Trang, Gia Bảo… làm nên ba thế hệ ấm cúng.

Hoàng Kim

>> Cải lương rút ngắn
>> Trao giải giọng ca cải lương giải Cao Văn Lầu
>> Cải lương vào phòng trà
>> Cải lương vào phòng trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.