Lance Armstrong bị cấm... bơi

05/04/2013 07:59 GMT+7

(TNO) Kế hoạch lấn sân sang đường đua xanh (bơi lội) của "Kẻ nói dối vĩ đại" Lance Armstrong đã gần như phá sản, khi mới đây Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA) đã lên tiếng phản đối.

(TNO) Kế hoạch lấn sân sang đường đua xanh (bơi lội) của "Kẻ nói dối vĩ đại" Lance Armstrong đã gần như phá sản, khi mới đây Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA) đã lên tiếng phản đối.

>> Bị cấm đua xe đạp, Armstrong chuyển qua thi bơi
>> Quần vợt thế giới ngăn chặn “bản sao” Armstrong
>> Armstrong dẫn đầu danh sách VĐV bị ghét nhất năm 2012

 
Kế hoạch làm "kình ngư" của Lance Armstrong gần như phá sản - Ảnh: Reuters

Chỉ vài giờ sau khi Lance Armstrong công bố thông tin anh đã đăng ký tham dự Giải bơi lội US Masters Swimming diễn ra cuối tuần này ở Texas (Mỹ), FINA đã lên tiếng phản đối. Trong tuyên bố của mình, FINA cho rằng, Armstrong không được dự vì vi phạm những quy định của luật chống doping.

Sau khi FINA lên tiếng, đến lượt USMS, đơn vị quản lý các cuộc thi bơi dành cho người lớn ở Mỹ, cũng khẳng định: "Lance Armstrong không đủ điều kiện tranh tài ở Giải bơi lội US Masters Swimming".

Bên cạnh đó, Rob Butcher, Giám đốc điều hành USMU, nói với nhật báo New York Times (Mỹ) rằng, ông đã thông báo cho đại diện của Lance Armstrong về việc cựu cua rơ tai tiếng này bị cấm dự giải và Armstrong đã xin rút lui.

Trước đó, theo AFP, cựu cua rơ 41 tuổi đã đăng ký thi 3 cự ly bơi ở giải bơi lội Masters South Central Zone Swimming Championships tại trường Đại học Texas, diễn ra vào cuối tuần này. Mark Higgins, phát ngôn viên của Armstrong, cho biết anh sẽ thi đấu ở nhóm tuổi 40 - 44 ở các cự ly 500, 1.000 và 1.650 yard  (khoảng 1.500m) nội dung bơi tự do.

Hồi tháng 10.2012, Lance Armstrong đã bị tước 7 danh hiệu vô địch Tour de France vì sử dụng doping và bị USADA cấm tham gia vào các giải đấu thể thao suốt đời.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.