Cảnh báo nguy cơ mưa đá, lốc xoáy

05/04/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư hôm nay 5.4, đã phát đi cảnh báo về nguy cơ xảy ra mưa đá và lốc xoáy tại các tỉnh miền Bắc.

(TNO) Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư hôm nay 5.4, đã phát đi cảnh báo về nguy cơ xảy ra mưa đá và lốc xoáy tại các tỉnh miền Bắc.

>> Mưa đá tiếp tục tấn công Lào Cai
>> Trận mưa đá thứ 4 tấn công Lào Cai
>> Mưa đá làm hư hại gần 12.000 ngôi nhà
>> Cảnh giác với mưa đá vào cuối mùa khô

Theo đó, khoảng tối và đêm nay 5.4, một bộ phận không khí lạnh được cho là có cường độ mạnh sẽ tràn xuống Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung bộ và một số nơi ở Trung Trung bộ.

Ở các tỉnh Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ sẽ có mưa, mưa rào. Nền nhiệt độ giảm mạnh, khoảng 7-10 độ C, trời trở lạnh.

Không khí lạnh tràn về khi những ngày qua áp thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng, kết hợp với hiệu ứng gió Lào đã hun nóng mặt đất sẽ tạo điều kiện cho sự đối lưu phát triển, gây ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên vịnh Bắc bộ, từ đêm nay sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, biển động mạnh.

Khu vực bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-cấp 9, biển động.

Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư đã có công điện khẩn yêu cầu các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Bình tổ chức thông báo cho chủ các phương tiện, tàu thuyền biết tin gió mùa đông bắc và thời tiết nguy hiểm để chủ động phòng tránh đồng thời sẵn sàng lực lượng và phương tiện cứu hộ cứu nạn để ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.