Nga kịch liệt chỉ trích Triều Tiên

04/04/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Ngày 4.4, Nga kịch liệt chỉ trích những động thái gần đây của CHDCND Triều Tiên làm gia tăng căng thẳng với Hàn Quốc và Mỹ, cho rằng Bình Nhưỡng đã thể hiện sự coi thường “không chấp nhận được” đối với các nghị quyết Liên Hiệp Quốc.

(TNO) Ngày 4.4, Nga kịch liệt chỉ trích những động thái gần đây của CHDCND Triều Tiên làm gia tăng căng thẳng với Hàn Quốc và Mỹ, cho rằng Bình Nhưỡng đã thể hiện sự coi thường “không chấp nhận được” đối với các nghị quyết Liên Hiệp Quốc (LHQ).

“Đối với Nga, việc Bình Nhưỡng phớt lờ những nghị quyết của LHQ về giải trừ vũ khí hạt nhân là không thể chấp nhận được”, AFP dẫn lời phát ngôn viên Alexander Lukashevich của Bộ Ngoại giao Nga.

Đây được cho là lời chỉ trích mạnh mẽ nhất của Nga đối với Bình Nhưỡng, trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên đang tăng cao. Trước đó, Moscow luôn kêu gọi các bên kiềm chế, tránh làm phức tạp tình hình.

Ông Lukashevich cho biết hành động của Triều Tiên là "phức tạp", có thể gây cản trở cơ hội nối lại cuộc đàm phán 6 bên bao gồm các nước phương Tây và châu Á để giải quyết căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.

Bình Nhưỡng đã đe dọa tấn công hạt nhân và tên lửa chống lại Mỹ và đồng minh Hàn Quốc nhằm trả đũa các lệnh trừng phạt của LHQ và các cuộc tập trận chung của hai nước này.

Nga có một phần biên giới ngắn giáp với Triều Tiên ở phía nam thành phố Vladivostok trong khu vực Viễn Đông của Nga, và ông Lukashevich cho rằng tình hình bán đảo Triều Tiên hiện “cực kỳ căng thẳng”.

Phúc Duy

>> Triều Tiên dọa đóng cửa vĩnh viễn Kaesong
>> Thủ tướng Anh muốn có tên lửa hạt nhân để đề phòng Triều Tiên
>> Kịch bản kiểm soát vũ khí hạt nhân Triều Tiên của Mỹ
>> Triều Tiên có thể mất 6 tháng khôi phục lò phản ứng hạt nhân
>> Triều Tiên di chuyển tên lửa ra bờ biển
>> Triều Tiên: Chiến tranh có thể nổ ra trong “hôm nay hoặc ngày mai”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.