Madonna bán đấu giá tranh làm từ thiện

04/04/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Madonna đang rao bán đấu giá bức tranh trừu tượng của họa sĩ người Pháp Fernand Léger mà cô sở hữu hơn 20 năm qua để dùng tiền ủng hộ các hoạt động giáo dục cho nữ sinh ở Afghanistan, Pakistan và một số nước khác, theo Huffington Post ngày 3.4 (giờ địa phương).

(TNO) Madonna đang rao bán đấu giá bức tranh trừu tượng của họa sĩ người Pháp Fernand Léger mà cô sở hữu hơn 20 năm qua để dùng tiền ủng hộ các hoạt động giáo dục cho nữ sinh ở Afghanistan, Pakistan và một số nước khác, theo Huffington Post ngày 3.4 (giờ địa phương).

Bức tranh năm 1921 này có tên Three Women at the Red Table (tạm dịch: Ba người phụ nữ cạnh cái bàn đỏ) sẽ được tiến hành đấu giá vào ngày 7.5 tới. Số tiền thu được sẽ dùng để ủng hộ Tổ chức Ray of Light Foundation.


Ca sĩ Madonna - Ảnh: Reuters

Diva nhạc pop cho biết cô muốn “đổi một thứ có giá trị để lấy một thứ vô giá” ở một số nước mà giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái hầu như không hiện hữu.

Được biết, Madonna mua bức tranh này vào năm 1990 tại hãng bán đấu giá nổi tiếng Sotheby’s.

Tổ chức Ray of Light Foundation là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2008 nhằm cung cấp những lớp huấn luyện nghề nghiệp và kỹ năng làm nông cho trẻ em đường phố và các hộ nông dân nghèo ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở các nước châu Phi vùng cận Sahara.

Tác giả cuốn tiểu thuyết War Child - A Memoir, Bruce Cerew, là người thành lập tổ chức này vì tin rằng mọi trẻ em trên thế giới không phân biệt giới tính, sắc tộc, xuất thân và hoàn cảnh đều có quyền sở hữu những quyền cơ bản nhất của con người. Bruce Cerew từng là một đứa trẻ hứng chịu những đau khổ do chiến tranh gây ra. Vì thế, anh tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ và giúp đỡ trẻ em kém may mắn.

Hoàng Khánh

>> Madonna làm tỉ phú trong khi anh trai vẫn vô gia cư
>> Ca sĩ Madonna "chọc giận" người hâm mộ Chile
>> Madonna có đĩa đơn bán chạy nhất nước Anh
>> Madonna gây sốc khi mang súng lên...sân khấu
>> Đấu giá bộ sưu tập ảnh Hollywood lớn nhất thế giới
>> Đấu giá lá thư "muốn chết" của Marilyn Monroe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.