Tiếp viên Singapore Airlines "giảm phấn mắt" để hút khách

03/04/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Trong nỗ lực cải thiện hình ảnh để tăng tính cạnh tranh, Singapore Airlines buộc các nữ tiếp viên hàng không trang điểm với viền mắt màu sáng, nhẹ nhàng và tân thời hơn.

(TNO) Trong nỗ lực cải thiện hình ảnh để tăng tính cạnh tranh, Singapore Airlines buộc các nữ tiếp viên hàng không trang điểm với viền mắt màu sáng, nhẹ nhàng và tân thời hơn.

Trang nhất báo Straits Times ngày 3.4 gây chú ý với hình ảnh 4 cô tiếp viên hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) cùng lời nhắc: “Có thấy gì khác biệt ở những Cô gái Singapore không? Hãy cố nhìn kỹ vào cách trang điểm của họ!”.

“Cô gái Singapore” (Singapore Girl) là biệt danh chính thức của những nữ tiếp viên SIA, không lẫn vào đâu được bởi bộ váy dài ôm cơ thể bằng vải batik có hoa văn nổi bật, trang nhã mà tiếng địa phương gọi là kebaya.

Tiếp viên Singapore Airlines giảm phấn mắt để hút khách
Từ nay các nữ tiếp viên của Singapore Airlines sẽ trang điểm đôi mắt nhẹ nhàng hơn - Ảnh: Straits Times

SIA hiện là hãng hàng không lớn thứ 2 châu Á và thứ 3 thế giới theo giá trị vốn hóa thị trường, sau Air China của Trung Quốc và liên doanh LATAM của Chile và Brazil ở Nam Mỹ.

Tuy nhiên, hãng này hiện đang đối đầu với sự cạnh tranh khốc liệt về giá vé của các hãng bay cao cấp từ Trung Đông như Emirates và Qatar Airways trên các chặng bay dài.

Chưa hết, trên các chặng bay ngắn, SIA cũng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng bay giá rẻ.

Lợi nhuận của SIA gần như liên tục giảm trong vài năm qua, theo các báo cáo tài chính thường quý của hãng.

Theo Straits Times, kế hoạch “tân trang” đội ngũ tiếp viên lần đầu tiên trong vòng hơn 10 năm qua của SIA bắt đầu khoảng 2 tháng trước.

Hãng mỹ phẩm Lancôme của Pháp tiếp tục được chọn là đối tác để dạy các “Cô gái Singapore” cách trang điểm để trông “tân thời” hơn.

Theo đó, các cô vẫn trung trành với các màu phấn mắt xanh biển, xanh lá cây, màu mận và màu nâu, cùng son môi màu đỏ, hợp tông màu với bộ kebaya.

Tuy nhiên độ đậm và độ bóng sẽ được gia giảm ở mức tinh tế hơn để có được nét dịu dàng và hiện đại.

Tại trung tâm điều khiển bay ở ga hành khách số 3, SIA cũng vừa lắp thêm một phòng dành riêng cho tiếp viên để các cô “chỉnh trang phút chót” trước khi lên máy bay.

SIA có đến 7.800 tiếp viên phục vụ trên các chuyến bay. Trong đó 70% là người Singapore.

“Khi khởi động dự án này cùng với đối tác lâu đời Lancôme, chúng tôi đã xem xét kỹ ý kiến của nhiều hành khách. Phần đông họ cho rằng các màu mắt trước đây trông nặng nề quá”, Trưởng phòng tiếp viên Marvin Tan của SIA nói.

Đánh giá chung đó cũng là ý kiến của doanh nhân Alex Wong, 53 tuổi: “Tôi thấy vui vì các “Cô gái Singapore” hướng tới việc tạo ra ánh mắt mềm mại hơn. Tôi thấy nhiều người trong số họ trang điểm đậm quá, đặc biệt là so với tiếp viên của các hãng hàng không khác”.

Cô Dolei Seah chuyên làm nghề trang điểm tự do nói rằng việc SIA thay đổi cách trang điểm của tiếp viên là “một bước đi đúng đắn”. Bởi với “bộ kabaya màu xanh biển còn kèm theo màu mắt xanh đậm nhìn các cô như ở thập niên 1980”, cô Seah nói.

Trong khi đó, bình luận với Thanh Niên Online về chuyện này, một kỹ sư người châu u bay thường xuyên với SIA nói: “Thay đổi cách trang điểm là tốt. Nhưng họ cũng cần cải thiện hơn nữa thái độ bình đẳng trước mọi hành khách. Thường thì họ tử tế với hành khách nam da trắng hơn là đối với các đối tượng khác”.

Ông giải thích thêm rằng ông cảm thấy rất khó chịu khi bay cùng bạn là người châu Á, mà tiếp viên có phần ưu ái với riêng ông.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Tiếp viên hãng Asiana Airlines được phép mặc quần dài
>> Sinh trên máy bay, đặt tên con theo tiếp viên hàng không
>> Tiếp viên múa khỏa thân
>> Vietjet Air: Không cho tiếp viên mặc bikini như vừa qua nữa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.