Putin ra tối hậu thư cho “quan tham”

03/04/2013 13:55 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt ra thời hạn ba tháng để các quan chức Nga đóng các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài hoặc đối mặt với việc bị cách chức.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt ra thời hạn ba tháng để các quan chức Nga đóng các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài hoặc đối mặt với việc bị cách chức.

Một sắc lệnh của ông Putin được điện Kremlin công bố hôm 2.4 buộc các quan chức nộp các bản khai thu nhập trước ngày 1.7, theo AP.

Chánh văn phòng của ông Putin Sergei Ivanov cho biết các quan chức phải đóng tài khoản ngân hàng trước thời điểm này. Những ai có bất động sản ở nước ngoài cần phải giải thích họ đã mua chúng bằng cách nào và những ai không thể đưa ra lời giải thích chính đáng sẽ bị cách chức.

Người phát ngôn của ông Putin Dmitry Peskov nhấn mạnh sẽ không có quan chức nào là “không thể đụng đến”.

Ông Putin thông báo biện pháp này lần đầu tiên trong thông điệp liên bang vào tháng 12 năm ngoái trong nỗ lực chống nạn tham nhũng. Song, vì những đạo luật tương ứng đã bị sa lầy tại hạ viện nên Tổng thống Nga phải ra lệnh thực thi biện pháp bằng một sắc lệnh.

Theo Reuters, Nga xếp ở vị trí 133/174 trong bảng xếp hạng Chỉ số cảm nhận tham nhũng 2012 của Tổ chức Minh bạch quốc tế. Thống đốc Ngân hàng trung ương Nga tiết lộ vào tháng 2 rằng có gần 50 tỉ USD được chuyển bất hợp pháp ra nước ngoài vào năm ngoái.

Sơn Duân

>> Ông Putin cảnh báo ý định "làm lệch cán cân chiến lược
>> Tổng thống Putin ký luật cấm hút thuốc lá
>> Tổng thống Putin ra lệnh trợ giúp nạn nhân vụ thiên thạch
>> Thiếu nữ mù "thách thức" ông Putin
>> Tổng thống Putin muốn Angelina - Brad cưới ở Nga
>> Không ai quyền lực hơn Tổng thống Nga Putin
>> Ông Putin ký luật tăng tuổi hưu quan chức cấp cao
>> Ông Putin bác bỏ cáo buộc độc tài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.