Nhạc sĩ An Thuyên làm nhạc cho đội pháo hoa Đà Nẵng

03/04/2013 09:45 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng vừa quyết định nhạc sĩ An Thuyên sẽ đạo diễn phần nhạc phần trình diễn pháo hoa của đội Đà Nẵng - Việt Nam tại cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 (DIFC 2013).

Đội Đà Nẵng đến với lễ hội pháo hoa với phần trình diễn Đà Nẵng nhìn từ phía mặt trời. Được biết, trường nhạc pháo hoa của đội Đà Nẵng gồm 5 chương: chương I - Ngũ hành; chương II - Tam vân; chương III - 7 sắc cầu vồng; chương IV - Đệ nhất sông; chương V - Đà Nẵng nhìn từ phía mặt trời. Ở 4 chương đầu, là sự khẳng định cội nguồn, bản lĩnh vốn có cùng những bước đi vững chắc của Đà Nẵng. Còn ở chương cuối, hình tượng pháo hoa sẽ bùng nổ thể hiện nội lực của một thành phố tràn đầy sức trẻ. Với màn trình diễn này, đội Đà Nẵng kỳ vọng sẽ có được một vị trí cao hơn những năm thi trước trong 5 đội tham dự.

Nhạc sĩ An Thuyên làm nhạc cho đội pháo hoa Đà Nẵng

Bên cạnh đó, DIFC 2013 sẽ còn có nhiều điểm mới như: năm nay, lượng vé mời và vé trên các khán đài sẽ giảm để cho du khách và người dân Đà Nẵng có được nhiều không gian để thưởng lãm pháo hoa; vé năm nay cũng không bán tại TP.HCM và Hà Nội như năm trước mà chỉ bán tại TP.Đà Nẵng, phân bổ về cho các khách sạn để phục vụ du khách; xuyên suốt chương trình, Đà Nẵng dự kiến sẽ mời thêm những ca sĩ, nhạc sĩ quốc tế đến từ những nước của các đội pháo hoa tham gia cuộc thi; sau năm 2013, DIFC sẽ không tổ chức định kỳ hàng năm mà sẽ tổ chức 2 năm 1 lần.

DIFC 2013 sẽ được tổ chức vào 2 đêm: 29 và 30.4.2013 với sự tham gia của 5 đội mạnh: Nga (Trung tâm pháo hoa Khan), Ý (Công ty Parente), Nhật Bản (Công ty Tamaya Kitahara), Hoa Kỳ (Công ty Melrose Pyrotechnics) và Đà Nẵng - Việt Nam.

Nguyên Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.