Khởi tố vụ "chạy" suất chung cư người nghèo

03/04/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Tối 2.4, trao đổi với Thanh Niên Online , đại tá Lâm Cao Luynh, Trưởng Công an quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết, ngày 1.4 cơ quan chức năng đã có quyết định khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhằm điều tra làm rõ việc một số cò đất lừa đảo “chạy” suất chung cư thu nhập thấp để lấy tiền người nghèo.

>> Đà Nẵng mua lại chung cư thu nhập thấp

Tin từ cơ quan chức năng cho biết, bà V.T.K.L ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà tường trình rằng bà được P.Q.K.G đặt vấn đề chung chi 10 triệu đồng sẽ được “chạy” bố trí một căn hộ chung cư thu nhập thấp. Tuy nhiên, do không có đủ tiền nên bà chỉ mới đưa trước được 5 triệu đồng.

Trong lúc nhận tiền của bà L., G. đã bị Công an quận Sơn Trà bắt quả tang.

Theo lời khai ban đầu, G. cùng T.T.K.H (vợ G.) và L.V.D đều là những cò đất tại Đà Nẵng, đã móc nối với một số cán bộ tại UBND thành phố để biết danh sách những người nghèo được ký duyệt nhận chung cư.

Sau đó, G. cùng một số đối tượng khác đến liên hệ những người này, hứa sẽ chạy được suất chung cư và ép họ chung chi từ 5 đến 10 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được lực lượng công an tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm.

Mới đây, khi đề cập đến vấn đề cò đất ở Đà Nẵng lừa đảo “chạy” chung cư thu nhập thấp để lấy tiền người nghèo (trong đó nghi có sự tham gia của cả một số cán bộ), ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính T.Ư cho rằng đây là vấn đề khá nghiêm trọng, bởi 5, 10 triệu đồng đối với một người dân nghèo thì đó là cả cơ nghiệp. Do đó, ông đề nghị lãnh đạo Công an Đà Nẵng làm quyết liệt, xử lý nghiêm minh.

Vũ Phương Thảo

>> Đề nghị truy tố vợ chồng chủ salon ô tô lừa đảo
>> Điều tra bổ sung vụ lừa đảo gần 4.000 tỉ đồng
>> Giả cán bộ để lừa đảo nhà chùa
>> Lừa đảo xuất khẩu lao động, vào tù
>> Đà Nẵng mua lại chung cư thu nhập thấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.