Xin giúp cháu bé cứu con mắt còn lại

03/04/2013 03:20 GMT+7

Đó là bé Nguyễn Khả Ý, 6 tháng tuổi, một trong hai bé song sinh con chị Nguyễn Kim Nguyên, ngụ P.8, Q.4, TP.HCM. Chị Nguyên cho biết, ngay khi chào đời, cả Nguyễn Khả Ý và Nguyễn Khả Tâm mỗi cháu chỉ cân nặng hơn 1,2 kg nên phải đưa vào Khoa Dưỡng nhi Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM) chăm sóc.

Hơn hai tháng sau, dù tăng cân tốt nhưng chỉ bé Khả Tâm phát triển bình thường, còn Khả Ý lại bị bong võng mạc 2 mắt. BV Nhi đồng 1 đã thực hiện hai cuộc phẫu thuật nhưng không kết quả.

Bé Khả Ý (ngoài cùng bên trái) với mẹ và các chị
Bé Khả Ý (ngoài cùng bên trái) với mẹ và các chị - Ảnh: Bùi Chiến 

Bác sĩ Dương Quốc Cường, Khoa Đáy mắt BV Mắt TP.HCM, cho biết bé Khả Ý bị bong võng mạc thần kinh do sinh non, một mắt đã hỏng và mắt còn lại có nguy cơ bị mù nếu không được điều trị kịp thời. Cũng theo bác sĩ Cường, với bệnh lý này, BV Mắt TP.HCM chỉ mới điều trị thành công ở những trường hợp lớn tuổi, còn nhỏ tuổi như Khả Ý thì chưa thực hiện được. Hiện hồ sơ của Khả Ý đã được chuyển đến một BV tại Thái Lan và nơi này đồng ý tiếp nhận điều trị cho cháu vào đầu tháng 3.2013, nhưng khoản chi phí hơn 100 triệu đồng thì quá sức với mẹ con chị Nguyên.

Chị Nguyên kể, hơn 4 năm trước, chị quen một người đàn ông nước ngoài, sau đó họ thành vợ chồng và sinh một bé gái tên Nguyễn Khả Trinh. Đến khi biết chị mang thai 2 bé gái, người đàn ông này đã “một đi không trở lại”. Chỉ với công việc đi phụ bán quần áo ở chợ, mà phải nuôi con nhỏ bệnh tật, nên gia đình chị ngày càng khó khăn.

Qua bài viết này, chúng tôi mong con mắt còn lại của bé Khả Ý sẽ được cứu chữa kịp thời bởi tấm lòng bạn đọc gần xa.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Nguyễn Khả Ý hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Ý trong thời gian sớm nhất.

Bùi Chiến

>> Trao tiền giúp đỡ gia đình mắc bệnh khối u quái ác
>> Giúp đỡ các ngư dân bị nạn
>> Trao tiền giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn
>> Cần Thơ triển khai đề án giúp đỡ người tâm thần
>> Giúp đỡ người mẹ bị con đánh gãy tay
>> Một học sinh cần được giúp đỡ
>> Một thanh niên rất cần được giúp đỡ
>> Domesco giúp đỡ tân sinh viên nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.