Xét xử “đại gia đình” sản xuất ma túy

02/04/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra tại TAND tỉnh Long An hôm 2.4, có nhiều thành viên trong một gia đình trên tổng số 17 bị cáo bị truy tố về tội “sản xuất trái phép chất ma túy” và “tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy”.

>> Tự sản xuất khoảng 100 kg ma túy đá

Bị cáo giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu trong vụ án là Lục Gia Khánh, còn gọi là Hưng, chỉ mới 26 tuổi, ngụ 63/18/11 đường Chu Thiên, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Cùng bị truy tố trong vụ án này còn có những người thân của Khánh là Lục Kiên (cha), Vầy A Thị (mẹ), Lục Gia Quy (anh) và Lục Bích Yến (em) với vai trò đồng phạm, giúp sức.

 Bị cáo Lục Gia Khánh (đứng giữa) và các đồng phạm tại phiên tòa
Bị cáo Lục Gia Khánh (đứng giữa) và các đồng phạm tại phiên tòa

Vụ án bị phát hiện vào chiều 6.5.2012, khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An bắt quả tang Đào Cẩm Hùng (26 tuổi, ngụ tại 353/31 Lê Hồng Phong, Q.10, TP.HCM) đang vận chuyển 113 g chất ma túy bằng xe gắn máy từ nhà Lục Kiên (ấp Bình Lợi, xã Hòa Khánh Đông, H.Đức Hòa, Long An) vừa đi ra.

Khi ập vào nhà Lục Kiên, công an đã bắt quả tang Lục Gia Khánh, Lục Gia Quy và Sầm Anh Thư đang sản xuất trái phép ma túy, đồng thời đã thu giữ số lượng lớn vật chứng gồm: 3.982,2 g ma túy có chứa thành phần methamphetamine và 9.600 g có chứa thành phần pseudoephedrine...

 
Người dân theo dõi phiên tòa qua màn hình trước sân tòa án 2
Người dân theo dõi phiên tòa qua màn hình trước sân tòa án

Theo cáo trạng, từ năm 2010, mới 23 tuổi, Lục Gia Khánh bắt đầu sử dụng ma túy rồi lên mạng internet tìm “công thức”, mua dụng cụ, hóa chất, thuốc tây để tổ chức sản xuất chất ma túy.

Các loại hóa chất và dụng cụ phục vụ việc sản xuất ma túy Khánh tìm mua tại một số chợ ở TP.HCM. Riêng thuốc tây, Khánh làm quen với Nguyễn Phú Hãn là trình dược viên, hành nghề bán thuốc tây để mua. Chỉ trong gần một năm, Hãn đã cung cấp cho Khánh tổng cộng khoảng 444 thùng thuốc tây các loại với số tiền hơn 5 tỉ đồng, để Khánh “điều chế” chất ma túy.

Kết quả điều tra đã chứng minh được từ tháng 7.2011 đến tháng 5.2012, Khánh cùng các đồng phạm đã cho "ra lò" tổng cộng khoảng 100 kg ma túy. Và cũng trong thời gian trên, hai anh em Khánh và Quy đã tiêu thụ tới 3.543,3 g ma túy, thu lợi hàng tỉ đồng.

Trong ngày 2.4, phiên tòa tập trung làm thủ tục, đọc cáo trạng và thẩm vấn các bị cáo.

Ngày 3.4, phiên tòa còn tiếp tục.

Tin, ảnh: Hoàng Phương

>> Đánh sập mạng lưới ma túy vùng biên
>> “Đột kích” cà phê Windows, phát hiện 3 đối tượng dùng ma túy
>> Triệt phá nhiều đường dây ma túy xuyên quốc gia
>> Vận chuyển gần 10.000 viên ma túy để trừ nợ
>> Vận chuyển ma túy lên bãi vàng
>> Bắt nghi phạm vận chuyển ma túy lên bãi vàng
>> Đưa ma túy số lượng lớn qua biên giới
>> Chặn vụ vận chuyển trái phép qua biên giới 13.200 viên ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.