Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Bắt được 2 nghi phạm đầu tiên

02/04/2013 18:01 GMT+7

(TNO) Chiều 2.4, một nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay sau nhiều ngày vây ráp, lùng sục quanh khu vực xảy ra vụ thảm sát 5 thợ rừng quê Quảng Bình (xảy ra vào ngày 23.3 tại vùng giáp ranh tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Lào), lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ được 2 nghi phạm đầu tiên.

(TNO) Chiều 2.4, một nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay sau nhiều ngày vây ráp, lùng sục quanh khu vực xảy ra vụ thảm sát 5 thợ rừng quê Quảng Bình (xảy ra vào ngày 23.3 tại vùng giáp ranh tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Lào), lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị (gồm Bộ đội biên phòng và Công an tỉnh) đã bắt giữ được 2 nghi phạm đầu tiên.

>> Khẩn trương truy tìm kẻ giết 5 thợ rừng
>> Truy tìm hung thủ giết 5 người tìm trầm
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng ở vùng biên: Lấy lời khai 2 đối tượng nghi vấn

Theo nguồn tin này, nghi phạm đầu tiên tên Hồ Văn Công (37 tuổi, trú xã Hướng Lập, H.Hướng Hóa, Quảng Trị), bị bắt khi đang lẩn trốn tại vùng rừng núi thuộc thôn Tà Rùng (xã Hướng Lập) vào khoảng trưa 2.4.

 Vị trí lán những người thợ rừng bị những đối tượng lạ mặt dùng súng uy hiếp và bắt đi -1
Vị trí lán những người thợ rừng bị những đối tượng lạ mặt dùng súng uy hiếp và bắt đi
- Ảnh: BĐBP Quảng Trị cung cấp

Trong khi đó, nghi phạm thứ 2 là Hồ Văn Thành (cũng trú tại địa phương) bị bắt vào khoảng 15 giờ cùng ngày nhưng chưa rõ vị trí bắt và hiện đang được dẫn giải từ rừng về Đồn biên phòng Cù Bai (xã Hướng Lập).

Tới đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị tiếp tục đấu tranh với 2 nghi phạm này và khẩn trương truy tìm những kẻ thủ ác còn lại.

Ngoài ra, nguồn tin này một lần nữa khẳng định 2 người thoát được vụ thảm sát là anh Đỗ Văn Hiền (25 tuổi) và Hoàng Văn Hà (37 tuổi, cùng ngụ H.Quảng Trạch, Quảng Bình), chỉ là bị hại, không phải là “đối tượng nghi vấn” như một số cơ quan truyền thông đưa tin trong mấy ngày qua.

 Lực lượng chức năng và thân nhân của thợ rừng khi phát hiện vị trí chôn các thi thể, ảnh chụp ngày 26.3 - Ảnh: BĐBP Quảng Trị cung cấp
Lực lượng chức năng và thân nhân của thợ rừng khi phát hiện vị trí chôn các thi thể,
ảnh chụp ngày 26.3 - Ảnh: BĐBP Quảng Trị cung cấp

Được biết, cũng trong sáng nay, Viện KSND tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận hồ sơ vụ án từ cơ quan điều tra và đang xem xét phê chuẩn khởi tố vụ án. Trong vụ án này, nhiều tội danh được đề cập đến gồm bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép, giết người.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.