Vụ "đồ vật tự cháy": Chủ nhà dọn đồ ra ngủ ngoài sân

02/04/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Về hiện tượng các đồ vật trong nhà ông Nguyễn Hoài Thanh (xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) tự phát cháy , sáng 2.4, ông Thanh cho biết gia đình ông đang rất lo lắng vì ngoài lực lượng công an huyện đã về kiểm tra thì đến nay vẫn chưa có cơ quan chức năng nào về tìm hiểu, xác định nguyên nhân gây cháy.

Do sợ các đồ vật trong nhà tiếp tục bị phát cháy, gia đình ông Thanh đã di chuyển hết toàn bộ đồ đạc ra khỏi nhà.

“Đêm qua, gia đình tôi phải căng bạt ngoài sân để ngủ vì sợ cháy. Hàng xóm cũng đến rất đông để cùng ngồi canh”, ông Thanh nói.

Tuy vậy, ông Thanh cho hay, với những đồ vật đã được di chuyển ra khỏi nhà thì từ chiều 31.3 đến nay không thấy hiện tượng tự cháy. Nhiều người hiếu kỳ cũng kéo đến xem hiện tượng lạ này và đồn thổi mê tín khiến gia đình ông có phần hoang mang.

“Chúng tôi đang rất mong cơ quan chức năng, các nhà khoa học về kiểm tra, có kết luận về nguyên nhân gây cháy để chúng tôi yên tâm. Bây giờ chúng tôi không dám chuyển đồ đạc vào nhà và sống trong tâm trạng bất an vì lúc nào cũng sợ cháy nhà”, ông Thanh nói.

Chủ nhà có các đồ vật “tự phát cháy” lo lắng 1
Gia đình ông Thanh dọn đồ đạc ra khỏi nhà vì sợ cháy

Chủ nhà có các đồ vật “tự phát cháy” lo lắng 2
Người nhà ông Thanh và người dân địa phương tỏ ra lo lắng vì các vụ cháy

Chủ nhà có các đồ vật “tự phát cháy” lo lắng 3

Chủ nhà có các đồ vật “tự phát cháy” lo lắng 5
Các đồ vật trong nhà ông Thanh bị cháy - Ảnh: Nguyên Dũng

Ông Thanh cũng cho biết, căn nhà này được ông xây dựng từ năm 1980, trên nền khu đất rừng. Trước đây, khi làm vườn, ông từng đào được một số hũ sành còn nguyên vẹn nhưng trong hũ không có gì. 

Ông Nguyễn Minh Lương, Trưởng Công an xã Nghĩa Phúc, cho biết nhà ông chỉ cách nhà ông Thanh hơn 100 m và khi xảy ra hiện tượng lạ này, ông đã đến kiểm tra cũng như xác định hiện tượng lửa tự phát cháy trên các đồ vật là có thật. Khoảng 17 giờ ngày 30.3, khi ông Lương cùng nhiều người dân trong xóm có mặt ở nhà ông Thanh thì chứng kiến một đốm lửa màu xanh lam trên bao đựng lúa đang để cạnh tường nhà.

“Lửa đốt cháy một phần bao đựng lúa. Sợ lửa cháy bùng lên nên chúng tôi đã dập tắt. Ít phút sau, chiếc khăn mặt ở trong nhà tắm lại bốc khói”, ông Lương nói.   

K.Hoan - Nguyên Dũng

>> Tìm nguyên nhân nhiều đồ vật trong nhà tự phát cháy
>> Tiếp tục tìm hiểu vụ “Bé gái khiến đồ đạc phát cháy”
>> Sẽ có chuyên gia theo sát bé gái khiến đồ đạc phát cháy
>> Gia đình bé gái khiến đồ đạc phát cháy cầu cứu các nhà khoa học
>> Bé gái khiến đồ đạc phát cháy ?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.