Được tổ chức các đội đặt tại địa bàn cấp huyện

02/04/2013 21:10 GMT+7

(TNO) Từ ngày 15.5, Nghị định 26 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Xây dựng sẽ có hiệu lực thi hành. Theo đó, sẽ chấm dứt việc thực hiện Quyết định số 89 của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm thành lập Thanh tra xây dựng (TTXD) quận, huyện và TTXD xã, phường, thị trấn tại TP.Hà Nội và TP.HCM.

(TNO) Từ ngày 15.5, Nghị định 26 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Xây dựng sẽ có hiệu lực thi hành. Theo đó, sẽ chấm dứt việc thực hiện Quyết định số 89 của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm thành lập Thanh tra xây dựng (TTXD) quận, huyện và TTXD xã, phường, thị trấn tại TP.Hà Nội và TP.HCM.

Tuy nhiên, thanh tra Sở Xây dựng TP.Hà Nội và TP.HCM được tổ chức các đội đặt tại địa bàn cấp huyện.

Hoạt động của TTXD gồm thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành xây dựng như: thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về quy hoạch, kiến trúc như công tác lập, thẩm định, phê duyệt và điều chỉnh các quy hoạch xây dựng vùng; xây dựng đô thị; quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn; xây dựng nông thôn mới; quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao, các cửa khẩu biên giới quốc tế.

Cuộc thanh tra chuyên ngành, cuộc thanh tra hành chính do Thanh tra Bộ Xây dựng tiến hành không quá 45 ngày, trường hợp phức tạp thì có thể kéo dài hơn nhưng không quá 70 ngày.

Cấp Sở tiến hành không quá 30 ngày, trường hợp phức tạp hoặc do điều kiện đi lại khó khăn tại các địa bàn miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa thì có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày…

Đình Sơn

>> Chấn chỉnh tình trạng Thanh tra xây dựng nhũng nhiễu
>> Thanh tra xây dựng nhũng nhiễu dân nghèo
>> Hai năm tù cho thanh tra xây dựng nhận hối lộ
>> Đề nghị truy tố một thanh tra xây dựng nhận hối lộ
>> Sẽ xử lý nghiêm thanh tra xây dựng nhũng nhiễu tài xế taxi
>> Đề nghị đổi tên lực lượng Thanh tra Xây dựng
>> Bắt quả tang một thanh tra xây dựng nhận hối lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.