Dân bức xúc vì không được lấy ý kiến quy hoạch

03/04/2013 03:25 GMT+7

Sáng 2.4, tại UBND P.Bình An (Q.2, TP.HCM), hàng trăm người dân đến dự buổi công bố đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu đô thị chỉnh trang kế cận khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hầu hết các ý kiến phát biểu tại buổi công bố này đều bức xúc vì trước đó cơ quan chức năng chưa lấy ý kiến người dân, đặc biệt về các vấn đề có liên quan như đền bù, giải tỏa, an sinh xã hội, quá trình triển khai… Chính sự không rõ ràng này khiến dân hết sức lo lắng và bức xúc.

Phó chủ tịch UBND Q.2 Huỳnh Thanh Khiết cho biết thời gian thực hiện đồ án quy hoạch là 3 năm, sau thời gian này chính quyền chưa triển khai thực hiện trên thực tế thì sẽ xem xét điều chỉnh lại cho phù hợp. Riêng về quyền lợi của người dân sống trong vùng quy hoạch, ông Khiết khẳng định những ai có nhu cầu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở thì vẫn được quận giải quyết một cách bình thường; những ai có nhu cầu xây mới nhà ở cũng được cấp phép xây dựng nhưng khi thực hiện quy hoạch thì sẽ không được đền bù phần xác nhà. Vì thế, theo ông Khiết, bà con cần cân nhắc nên xây dựng mới với quy mô phù hợp để tránh lãng phí và thiệt hại về sau này.

Đồ án quy hoạch phân khu khu đô thị chỉnh trang kế cận khu đô thị mới Thủ Thiêm có diện tích hơn 335 ha tại 3 phường: An Phú, Bình An, Bình Khánh. Dân số dự kiến hơn 56.000 người. Đồ án đã được UBND TP.HCM phê duyệt ngày 17.10.2012.

Đình Phú

>> Sẽ hủy hợp đồng xây dựng 4.200 căn hộ tái định cư Thủ Thiêm
>> Sau giải tỏa, người dân “bị bỏ rơi”
>> Bắt băng bảo kê “xác” nhà giải tỏa
>> Sai phạm trong đền bù giải tỏa dự án kênh Ba Bò
>> Công trình trọng điểm vướng giải tỏa và thiếu vốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.