Angelina Jolie bán nữ trang xây trường học

02/04/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Bà Smith sẽ bán những tác phẩm trang sức do chính mình thiết kế để lấy lợi nhuận xây trường học cho các bé gái ở Afghanistan.

(TNO) Bà Smith sẽ bán những tác phẩm trang sức do chính mình thiết kế để lấy lợi nhuận xây trường học cho các bé gái ở Afghanistan.

Theo Reuters ngày 1.4, Angelina Jolie đã mở một trường học ở Afghanistan thông qua Quỹ giáo dục cho trẻ em ở vùng xung đột.

Nữ diễn viên 37 tuổi đã tài trợ để mở ngôi trường chỉ dành cho các bé gái với sức chứa khoảng 200-300 học sinh ngay bên ngoài thủ đô Kabul - một khu vực mà theo truyền thống chỉ ủng hộ giáo dục cho các bé trai.

 Angelina Jolie trong chuyến đi với vai trò Đại sứ của Liên Hợp Quốc đến lục địa đen
Angelina Jolie trong chuyến đi với vai trò Đại sứ của Liên Hiệp Quốc đến lục địa đen
- Ảnh: Reuters

Angelina Jolie lên kế hoạch tài trợ cho hoạt động của trường bằng cách bán những mẫu trang sức thiết kế trong bộ sưu tập Style of Jolie và quyên góp 100% lợi nhuận vào đó.

Cô cho biết trên tờ E! News: "Ngoài việc thỏa mãn sở thích thiết kế đồ trang sức, chúng tôi rất vui khi biết công việc của mình sẽ phục vụ mục tiêu chung là mang lại những điều tốt đẹp cho trẻ em”.

Đặc phái viên Cao ủy Liên Hiệp Quốc vốn nổi tiếng với các công việc thiện nguyện. Mới đây, cô vừa cùng Ngoại trưởng Anh William Hague đến thăm trại tị nạn của Cộng hòa Dân chủ Congo nhằm ngăn chặn nạn hiếp dâm ở nước này.

Nhận xét về khiếu thiết kế nữ trang của bà Smith, Kam Heskin, phát ngôn viên của tập đoàn kim hoàn Robert Design Studio Procop, nơi từng thiết kế nhẫn đính hôn của Angelina Jolie, cho biết: "Những thiết kế này là vô cùng sang trọng, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế và nữ tính. Nhưng vẻ đẹp thật sự đằng sau các tác phẩm chính là trái tim và tình người cao đẹp của bà Angelina Jolie”.

Bộ sưu tập Style of Jolie sẽ được bày bán tại cửa hàng kim hoàn Tivol ở thành phố Kansas (Mỹ) vào ngày 4.4 này.

Nguyễn Thủy

>> Angelina Jolie đến Congo chống... bạo lực tình dục
>> Brad Pitt tặng Angelina Jolie du thuyền giá 5 triệu bảng Anh
>> Brad Pitt và Angelina Jolie chuẩn bị cưới?
>> Brad Pitt và Angelina Jolie sản xuất rượu vang
>> Angelina Jolie khóc khi thăm người tị nạn Syria
>> Con gái Angelina Jolie đóng phim
>> Rộ tin đồn đám cưới Brad Pitt - Angelina Jolie
>> Brad Pitt và Angelina Jolie mai cưới?
>> Angelina Jolie mâu thuẫn với mẹ chồng vì trang phục của con gái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.