Tuyệt đối không cắt xén chương trình vì ôn thi tốt nghiệp THPT

02/04/2013 03:20 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Văn bản nêu rõ các trường THPT hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch của các sở GD-ĐT, phù hợp với hướng dẫn khung kế hoạch thời gian năm học 2012 - 2013 và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông. Tuyệt đối không được cắt xén chương trình đã quy định.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Văn bản nêu rõ các trường THPT hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch của các sở GD-ĐT, phù hợp với hướng dẫn khung kế hoạch thời gian năm học 2012 - 2013 và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông. Tuyệt đối không được cắt xén chương trình đã quy định.

Tổ chức việc ôn tập đảm bảo thời gian, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Bộ GD-ĐT cũng nhắc nhở các trường THPT và giáo viên phải thống nhất với học sinh và phụ huynh để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe của học sinh, ôn tập có hiệu quả nhưng không gây quá tải.

Theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, để tránh áp lực về thành tích dẫn tới tỷ lệ tốt nghiệp THPT không phản ánh đúng thực chất, Bộ GD-ĐT không lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT để đánh giá, xếp loại thi đua của giáo viên, nhà trường và địa phương.

Tuệ Nguyễn

>> Không làm học sinh quá tải vì ôn thi tốt nghiệp THPT
>> Công bố môn thi tốt nghiệp THPT: Có lợi cho số đông học sinh
>> Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT hiệu quả
>> Bộ GD-ĐT công bố môn thi tốt nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.