Tìm nguyên nhân nhiều đồ vật trong nhà tự phát cháy

01/04/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Hiện tượng lạ này xảy ra tại nhà ông Nguyễn Hoài Thanh, xã Nghĩa Phúc, H.Tân Kỳ, Nghệ An.

(TNO) Hiện tượng lạ này xảy ra tại nhà ông Nguyễn Hoài Thanh (xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, Nghệ An). 

>> Bé gái khiến đồ đạc phát cháy ?  

Ông Thanh cho biết, hiện tượng này bắt đầu xảy ra từ chiều ngày 30.3. Khoảng 14 giờ chiều, khi cả nhà ông đang ngủ trưa thì ngửi thấy mùi khét phát ra từ nhà bếp. Ông chạy xuống bếp thì phát hiện chiếc khăn mặt treo trên tường đang cháy.

Đến khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, vợ ông tiếp tục phát hiện tấm ri-đô treo ở giường cũng tự nhiên bén lửa. Đêm 30 và ngày 31.3, nhiều đồ vật khác tiếp tục bốc khói và phát cháy.   

 Các đồ vật trong nhà ông Thanh bị cháy - 1

Các đồ vật trong nhà ông Thanh bị cháy - 2

Các đồ vật trong nhà ông Thanh bị cháy - 3
Các đồ vật trong nhà ông Thanh bị cháy - Ảnh: N.Phê

Ông Thanh cho biết thêm, đến chiều tối 31.3 đã có 32 lần các đồ vật trong nhà ông phát cháy. Các đồ vật phát cháy phần lớn là khăn, vải, quần áo, bao bì khiến gia đình ông rất hoang mang. Do vậy, gia đình ông đã phải di chuyển hết đồ đạc trong nhà ra ngoài để đề phòng bị phát cháy. 
 
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Phạm Văn Hóa, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ, cho biết chiều 31.3 ông đã có mặt tại nhà ông Thanh để kiểm tra. Qua ghi nhận của ông Hóa thì hiện tượng đồ vật tự phát cháy tại đây là có thật và không phải do con người trực tiếp gây ra.

“Những đồ vật chỉ phát cháy ở mức độ nhỏ, lửa không cháy bùng lên mà chỉ cháy âm ỉ. Các vật dụng bị cháy gồm khăn, quần áo, thậm chí bao lúa cũng phát cháy nhưng chỉ cháy phần bao còn lúa không bị cháy. Hiện tượng lạ này xảy ra khi trời có mưa phùn và đang khiến người dân hoang mang”, ông Hóa nói.

Cũng theo ông Hóa, UBND huyện đã chỉ đạo chính quyền địa phương hỗ trợ sơ tán đồ đạc trong gia đình ông Thanh ra ngoài để đề phòng gây cháy và cử người theo dõi để đề phòng hỏa hoạn. Từ chiều 31.3 đến sáng nay 1.4, sau khi đồ đạc trong nhà ông Thanh được chuyển ra ngoài, hiện tượng tự cháy tạm chấm dứt.
 
Theo ông Hóa, sáng 1.4, UBND huyện Tân Kỳ đã có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An đề nghị chỉ đạo cơ quan chức năng đến kiểm tra, xác định nguyên nhân gây cháy.

Ông Hóa cũng cho biết, theo suy đoán ban đầu của một chuyên gia về hóa học, khả năng gây cháy có thể do phóng xạ mặt trời đốt cháy phốt pho có trong nhà ông Thanh tạo nên hiện tượng tự cháy.

K.Hoan - Nguyên Dũng

>> Tiếp tục tìm hiểu vụ “Bé gái khiến đồ đạc phát cháy”
>> Sẽ có chuyên gia theo sát bé gái khiến đồ đạc phát cháy
>> Gia đình bé gái khiến đồ đạc phát cháy cầu cứu các nhà khoa học
>> Bé gái khiến đồ đạc phát cháy ?
>> Xe máy tự bốc cháy, khu phố hoảng loạn
>> Xe tự phát hỏa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.