Thái Lan chuẩn bị kế hoạch sơ tán công dân ở Hàn Quốc

01/04/2013 14:56 GMT+7

(TNO) Đại sứ quán Thái Lan tại Hàn Quốc đã chuẩn bị kế hoạch sơ tán nhanh công dân Thái khỏi nước này trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

(TNO) Đại sứ quán Thái Lan tại Hàn Quốc đã chuẩn bị kế hoạch sơ tán nhanh công dân Thái khỏi nước này trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Các phương tiện truyền thông Thái Lan đưa tin ngày 1.4, kế hoạch khẩn cấp này bao gồm thiết lập các nơi trú ẩn tạm thời ở những nơi như thành phố Busan và sắp xếp các chuyến bay cũng như tàu để chở công dân Thái, chủ yếu là lao động hợp đồng, đến Nhật Bản nếu chiến tranh thực sự nổ ra.

Theo tờ The Nation dẫn lời Bộ trưởng Lao động Thái Lan Phadermchai Sasomsap, đại sứ quán nước này tại Hàn Quốc đã được lệnh thu thập thông tin về số lượng công nhân Thái ở miền bắc Hàn Quốc.

CHDCND Triều Tiên vào ngày 30.3 đã tuyên bố “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc và họ sẽ xử lý mọi vấn đề liên quan đến Hàn Quốc dựa theo quy định “thời chiến”.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao theo dõi chặt chẽ cuộc xung đột trên bán đảo Triều Tiên và quan tâm đến công dân Thái ở Hàn Quốc.

Hiện có khoảng 44.000 công dân Thái tại Hàn Quốc và 10 người Thái ở CHDCND Triều Tiên, theo Bộ Ngoại giao Thái Lan.

Huỳnh Thiềm

>> Mỹ điều tiêm kích cơ tàng hình F-22 đến Hàn Quốc
>> Triều Tiên đe dọa “chẳng có gì mới”
>> Triều Tiên tuyên bố nâng cấp kho vũ khí hạt nhân
>> Viễn cảnh chiến tranh Triều Tiên lần 2
>> Triều Tiên tuyên bố “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc
>> Đội chiến binh mạng của Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.