Khan hàng mũ bảo hiểm “xịn”

02/04/2013 03:15 GMT+7

Nhu cầu lớn, sức mua tăng đột biến, trong khi lượng hàng cung ứng ra thị trường có hạn, tiềm ẩn nguy cơ sốt hàng, sốt giá, tạo cơ hội cho mũ nhập lậu tung hoành.

Theo các nhà sản xuất mũ bảo hiểm (MBH) khu vực TP.HCM, từ khi thí điểm thông tư liên tịch, lực lượng quản lý thị trường ra quân quét MBH “dỏm”, lượng hàng tiêu thụ tăng vọt. Ông Nguyễn Huy Hùng, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty nhựa Chí Thành V.N, cho biết: “Doanh số bán hàng của công ty tăng từ 150 - 200% so với trước đó”. Ông Nguyễn Hùng, chủ cơ sở sản xuất MBH Đức Huy, xác nhận: “Lượng MBH tiêu thụ tăng 200% so với bình thường”. Một đơn vị còn cho biết, doanh số bán hàng tăng tới 300% và công ty đang chạy hết công suất vẫn không đáp ứng kịp đơn hàng.

Lý giải về việc khan hàng, ông Mai Văn Thuận, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất - thương mại - kỹ thuật Á Châu (Asia Helmetac), cho rằng các chính sách về MBH “nói nhiều lần nhưng không thực hiện nên các doanh nghiệp không có sự chuẩn bị”. “Công suất của công ty hiện sản xuất 10.000 chiếc/ngày, nhưng 80% xuất khẩu. Công ty cũng đã hoạt động hết công suất, liên tục 3 ca/ngày nên không còn khả năng tăng sản lượng nữa”, ông Thuận cho biết.

Theo ông Nguyễn Hùng, dù nhà sản xuất có giữ giá, có cam kết không tăng giá cũng không thể ngăn cản được các đại lý, mối bán lẻ hét giá. Nếu thấy sốt hàng họ sẽ nhân cơ hội này đẩy giá lên gấp 2-3 lần mức giá lúc bình thường, gây thiệt hại cho người dân. Đồng quan điểm, ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc marketing Công ty TNHH Ánh Tốc (nhà phân phối MBH Andes tại miền Nam) cũng lo ngại khả năng đại lý bán lẻ bên ngoài thấy sốt hàng sẽ đẩy giá lên cao. Vì thế, các nhà sản xuất mong muốn có sự hỗ trợ cụ thể từ phía nhà nước, trong đó việc trợ giá cho người tiêu dùng là tốt nhất.

Về phần doanh nghiệp, theo ông Lê Tuấn Anh, trên toàn hệ thống cửa hàng Andes đang thực hiện trợ giá 10% giá niêm yết cho người tiêu dùng. Tuy nhiên cũng chỉ mới dừng ở việc trợ giá cho sản phẩm bán trong hệ thống cửa hàng.

Hoàng Việt

>> Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh
>> Hàng ngàn người đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ đạt chuẩn
>> Tổng kiểm tra mũ bảo hiểm
>> Hà Nội trợ giá đổi mũ bảo hiểm tại 12 điểm
>> Tịch thu hơn 10.800 mũ bảo hiểm "dỏm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.