Họp dân công bố việc cô gái mất tích đã trở về

01/04/2013 21:25 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ Nguyễn Thị Trâm (sinh năm 1993, ngụ xã Tân Hội, H.Cai Lậy, Tiền Giang) trở về sau hơn 4 năm mất tích và bị cho là đã bị cha nuôi hiếp dâm, bị giết rồi giấu xác phi tang, chiều nay 1.4, Công an huyện Cai Lậy đã tổ chức họp dân tại địa phương với sự có mặt của em Trâm và người cha ruột của em, ông Nguyễn Phương Tâm.


 Nguyễn Thị Trâm và cha trong buổi họp dân chiều 1.4 tại xã Tân Hội

Như Thanh Niên Online đã thông tin, sau khi báo chí loan tải việc em Nguyễn Thị Trâm bất ngờ trở về xã Tân Hội ngày 15.2.2013 để liên hệ làm giấy CMND rồi trở lại TP.HCM sau hơn 4 năm bị mất tích, dư luận tại địa phương lại tiếp tục đồn thổi, thậm chí có người cho rằng việc em Trâm còn sống trở về là do báo chí dựng lên hoặc người trở về là chị em sinh đôi của em Trâm...

Để giải oan cho gia đình đã cưu mang nuôi dưỡng em Trâm, Công an huyện Cai Lậy đã phối hợp với chính quyền xã Tân Hội đưa em Trâm về địa phương và tổ chức họp dân công khai với sự tham dự của đông đảo người dân trong và ngoài địa phương.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Phương Tâm (cha ruột em Trâm) cũng xác nhận gia đình ông chỉ có 2 người con gồm 1 trai và 1 gái.

Do hoàn cảnh khó khăn, Nguyễn Thị Trâm là chị được ông cho ông Chế Văn Thanh (xã Tân Hội) nuôi, còn em trai của Trâm là Nguyễn Văn Tính thì được ông Chế Văn Nho (xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy) nhận nuôi lúc 4 tuổi.

Sau buổi họp, em Trâm đã cảm ơn chính quyền các cấp đã tạo điều kiện để em đoàn tụ cùng gia đình. Đồng thời, Trâm cũng có nhã ý xin được chuyển hộ khẩu từ nhà bà nội nuôi là bà Nguyễn Thị Ngàn (xã Tân Hội) để nhập khẩu về nhà cha ruột ở huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Trao đổi với chúng tôi sau cuộc họp dân, thượng tá Trương Văn Sáng, Phó trưởng Công an huyện Cai Lậy, cho biết nếu nguyện vọng của Trâm muốn chuyển hộ khẩu về quê để sống với cha ruột thì cần phải có sự đồng ý của bà Nguyễn Thị Ngàn, do bà Ngàn đang là chủ hộ. Nếu bà Ngàn đồng ý thì cơ quan công an sẽ tạo điều kiện và làm thủ tục cho Trâm.

Tin, ảnh: Thanh Nga

>> Cô gái trở về sau 4 năm “mất tích”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.