Google ra mắt tính năng "ngửi mùi trên máy tính"

01/04/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Nếu quá bận rộn với núi công việc trên máy tính và không có đủ thời gian để dừng lại thưởng thức một chút mùi hương hoa bên đường hay những mùi thú vị trên thế giới, hãy sử dụng tính năng Google Nose...

(TNO) Nếu quá bận rộn với núi công việc trên máy tính và không có đủ thời gian để dừng lại thưởng thức một chút mùi hương hoa bên đường hay những mùi thú vị trên thế giới, hãy sử dụng tính năng Google Nose để khám phá những mùi hương ngay trên màn hình máy tính hoặc điện thoại.

Theo Google ngày 1.4, dịch vụ Google Nose đang ở giai đoạn beta này sẽ cho phép người dùng có thêm một cảm giác mới trong cuộc sống tin học hóa hằng ngày, bên cạnh các thao tác nhập liệu, trò chuyện video trực tuyến hay thao tác chạm của màn hình cảm ứng.


Google vừa cho ra mắt dịch vụ ngửi mùi trên máy tính - Ảnh chụp màn hình 

Google còn cho biết các mùi hương được sắp xếp rất khoa học với thư viện 15MB scentibytes mùi hương. Bên cạnh đó, người dùng sẽ có trải nghiệm mùi hương an toàn bởi chỉ khi nào người dùng đồng ý mùi hương mới được tải xuống.
 
Google cho biết dữ liệu mùi hương của hãng được thu thập từ nhiều xe Street Sense tự lái, công nghệ thu thập mùi hương trên các thiết bị Android cùng màn hình SMELLCD có khả năng tương thích và kiểm soát mùi cực tốt.

Hiện tại, người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ Google Nose tại địa chỉ: google.com/intl/en/landing/nose và có thể xem đoạn video clip giới thiệu công nghệ này tại địa chỉ: youtube.com/watch?v=VFbYadm_mrw.

Lưu ý: Nếu đã làm theo các bước mà không thể thực hiện được, thì hãy nhớ rằng hằng năm vào ngày 1.4 Google đều có những "món quà" bất ngờ cho mọi người.

Thành Luân

>> Google Translate dành cho Android không cần internet
>> Chi 1.500 USD để... thử kính Google Glass
>> Google+ thêm khả năng làm ảnh đại diện bằng hình động
>> Tiết lộ chấn động từ Google, Microsoft
>> Google sản xuất đồng hồ thông minh?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.