Mưa đá trút xuống Sơn La, Thanh Hóa và Nghệ An

31/03/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Đêm qua và sáng nay 31.3, một đợt không khí lạnh yếu đã tăng cường xuống miền Bắc và các tỉnh bắc Trung Bộ gây mưa trên diện rộng, tại một số địa phương đã xuất hiện mưa đá.

(TNO) Đêm qua và sáng nay 31.3, một đợt không khí lạnh yếu đã tăng cường xuống miền Bắc và các tỉnh bắc Trung Bộ gây mưa trên diện rộng, tại một số địa phương đã xuất hiện mưa đá.

>> Miền Bắc mưa trên diện rộng
>> Mưa trên diện rộng, các vùng biển thời tiết chuyển xấu
>> Mưa đá từ Lào Cai lan sang Thái Nguyên
>> Mưa đá lại tấn công Lào Cai

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, Hà Nội mưa to với lượng mưa phổ biến từ 29-45 mm. Tại Bắc Yên (Sơn La) lượng mưa là 28 mm, Mai Châu (Hòa Bình) 31 mm, Đình Lập (Lạng Sơn) 27 mm, Cửa Ông (Quảng Ninh) có mưa to với lượng mưa lên đến 58 mm.

Mưa đều khắp đã cung cấp một lượng nước đáng kể cho cây trồng các loại, cung cấp nước cho các hồ chứa thủy điện và thủy lợi, đồng thời “xóa” nguy cơ cháy rừng ở một loạt tỉnh, thành.

Tuy nhiên, không khí lạnh tràn về cũng đã đem theo mưa đá trút xuống nhiều nơi thuộc các tỉnh Sơn La, Thanh Hóa và Nghệ An. Không gây thiệt hại về người nhưng mưa đá đã làm hư hại nhiều nhà cửa và hoa màu của người dân.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, trong ngày và đêm nay, Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Khu vực miền núi Bắc Trung bộ cần đề phòng lốc xoáy, mưa đá trong cơn giông, các chuyên gia khí tượng cảnh báo.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.