Ấn Độ nâng cấp lục quân

01/04/2013 03:55 GMT+7

New Delhi đang thực hiện kế hoạch nâng cấp toàn bộ hơn 2.000 xe chiến đấu bộ binh được trang bị nhiều vũ khí hiện đại.

Ngày 31.3, tờ The Times of India đưa tin Tư lệnh lục quân Ấn Độ Bikram Singh đang thực hiện kế hoạch đẩy nhanh tốc độ hiện đại hóa lực lượng này, vốn có nhân lực 1,13 triệu người. Theo đó, Ấn Độ trang bị vũ khí hiện đại và nâng cấp khả năng tác chiến đêm cho hơn 2.000 xe chiến đấu bộ binh (IFV). “Kế hoạch này nhằm cung cấp khả năng tấn công như ý muốn cho các xe chiến đấu bộ binh BMP-2 và BMP-2K, với mỗi chiếc có thể chở 10 binh sĩ, nhờ vào 3 cải tiến lớn là tích hợp ảnh nhiệt, nâng cấp vũ khí và động cơ”, The Times of India dẫn lời một quan chức Ấn Độ cho hay.

 Ấn Độ nâng cấp lục quân
Xe chiến đấu bộ binh của lục quân Ấn Độ trong một cuộc tập trận - Ảnh: DOD

Theo ước tính, tổng chi phí cho kế hoạch nâng cấp lên tới gần 2 tỉ USD. Trong đó, chỉ phần nâng cấp vũ khí chiếm phân nửa chi phí vì mỗi chiếc BMP-2 và BMP-2K sẽ được trang bị 2 bệ phóng tên lửa kép, tên lửa chống tăng và bệ phóng lựu tự động loại 30 mm. Vị quan chức trên cho biết thêm: “Kế hoạch cũng trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực dựa trên ảnh nhiệt để tăng cường độ chính xác của các hệ thống vũ khí”. Hiện đã có 950 chiếc BMP được trang bị hệ thống ảnh nhiệt và số còn lại sẽ được trang bị các hệ thống tích hợp tên lửa chống tăng và súng máy để đảm bảo khai hỏa chính xác vào ban đêm. “Quá trình tích hợp (hệ thống ảnh nhiệt với vũ khí - NV) sẽ được hoàn tất vào giữa năm 2014. Động cơ 285 mã lực của BMP-2 và BMP-2K cũng sẽ được nâng cấp lên 360 mã lực”, vị quan chức trên cho hay.

Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng đã nâng cấp và mua sắm xe tăng tác chiến chủ lực. New Delhi đã nâng cấp 250 trong số 1.900 chiếc 72M1 Ajeya do Nga sản xuất với hệ thống vũ khí hiện đại, theo tạp chí quốc phòng DRA của Úc. Chưa hết, dự kiến tới năm 2020, lục quân Ấn Độ sẽ nhận hơn 1.640 chiếc T-90S hiện đại mua từ Nga và sẽ triển khai 6 trung đoàn (tổng cộng 348 chiếc) tới khu vực biên giới với Trung Quốc. Nước này là bên đang gây nhiều quan ngại với Ấn Độ vì những hoạt động quân sự rầm rộ tại khu vực biên giới đang tranh chấp, theo The Times of India.

Văn Khoa

>> Ấn Độ phóng tên lửa BrahMos từ tàu ngầm
>> Tai nạn thảm khốc ở Ấn Độ
>> Ấn Độ bắt 20 nghi can vụ cưỡng hiếp du khách
>> Án tình dục chấn động Ấn Độ, Tây Ban Nha
>> Du khách Thụy Sĩ bị cưỡng hiếp tập thể ở Ấn Độ
>> Nga sắp giao động cơ chiến đấu cơ Su-30MKI cho Ấn Độ
>> Ấn Độ “giam lỏng” Đại sứ Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.