Tình yêu trong Tiếng hát mãi xanh

31/03/2013 03:25 GMT+7

Trong số những người có mặt ở vòng sơ tuyển Tiếng hát mãi xanh 2013, đâu đó khán giả bắt gặp một số hình ảnh thật dễ thương về tình yêu, tình đồng chí, hay những cụ ông, cụ bà dù đã U.70 nhưng vẫn còn “lửa”.

Những mối tình qua năm tháng

Câu chuyện tình già của chú Lưu Sĩ Phát (sinh 1944) cùng người “bạn gái” đã 58 tuổi thật cảm động. Cả hai đều góa chồng, góa vợ và tìm đến nhau khi mái tóc không còn xanh nữa. Dù có một chút ngại ngùng và đang ẵm trên tay đứa cháu nội ngồi ở một góc phòng, nhưng khi “người yêu” bước lên sân khấu, gương mặt “bạn gái” chú Phát (cô xin được giấu tên) rạng rỡ xen chút lo lắng. Cô chia sẻ: “Nhờ ông ấy mà tui mới thấy cuộc đời thật đáng sống khi tuổi đã xế chiều thế này”. Còn chú  Phát thì cho biết chính nhờ có “bạn gái” mà chú cảm thấy cuộc đời vui trở lại, thích hát ca nên đã quyết đi thi Tiếng hát mãi xanh.

 Vợ chồng thí sinh Ngô Đức Phước
Vợ chồng thí sinh Ngô Đức Phước

Trong trang phục bộ đội, cô Nguyễn Thị Mộng Duyên (sinh 1942) với bài dự thi Năm anh em trên một chiếc xe tăng, đã khiến ban giám khảo ấn tượng. Hỏi cô vì sao chọn bài này, cô tâm sự, mình hát vì một anh bộ đội đầy kiên cường. Cô yêu anh từ những bài ca anh đã hát và vì câu nói “Anh chỉ tiếc một điều anh không biết đánh đàn cho em hát”. Hai mươi năm đã trôi qua và dù vĩnh viễn không bao giờ được gặp lại anh nhưng cô vẫn yêu như thế với tất cả niềm tin.

 

Ngày xưa tôi không hát hò gì đâu, nhưng giờ mỗi lần nhớ con là lại hát, hát cho đỡ nhớ, cho khuây khỏa. Ca hát giúp cuộc sống tôi thêm ý nghĩa

Thí sinh Tôn Nữ Thị Nhơn

Một hình ảnh dễ thương khác là của thí sinh - ông Ngô Đức Phước (sinh 1938) cùng người bạn đời đã 74 tuổi (bà Nguyễn Thị Hiền). Chuyện tình của họ thật giản đơn nhưng đã sống với nhau ngót hơn 50 năm. Bà Hiền nói, miễn ông Phước thấy vui là bà vui theo, nên bà lúc nào cũng bên cạnh để  ủng hộ ông. Bên cạnh đó, bà cùng 8 người con ai cũng có “máu” văn nghệ nên rất hăng say ủng hộ “ông ấy” - như cách cô  gọi ông Phước.

Còn bà Đào Phương Loan (sinh 1940 - Tây Ninh) luôn gắn mình với tiếng đàn mandolin từ bé nhưng không thể theo nghệ thuật. Song nhờ người bạn đời  mà bà có dịp trổ tài ca hát. Mỗi lần đứng dưới nhìn bà thi, ông hay khen vợ: “Tôi  thích bà ấy hát lắm”. Sau 60 năm, giờ đây 7 người con đã khôn lớn, ông đã ngoài 80 tuổi, nhưng vẫn ủng hộ và chở bà đến tham dự Tiếng hát mãi xanh.

Càng già càng mê hát

Trong 3 bảng A, B, C của Tiếng hát mãi xanh bao giờ bảng A (từ 66 tuổi trở lên) cũng “làm khó” ban giám khảo nhất bởi nhịp phách rất hay trật lất và thường quên lời... vì run. Thế nhưng cũng chính họ là những người mang lại không khí dễ thương và truyền năng lượng nhiều nhất đến khán giả.

 Thí sinh Đào Phương Loan và chồng - Ảnh: May Q cung cấp
Thí sinh Đào Phương Loan và chồng - Ảnh: May Q cung cấp

Gặp ông Trần Kim Định (79 tuổi, người lớn tuổi nhất lọt vào vòng bán kết 1) nghe ông kể, ngày trẻ rất thích hát hò nhưng chưa từng nghĩ sẽ tham gia thi thố. Ấy vậy mà “càng già lại càng mê hát” và đây là lần đầu ông tham gia một cuộc thi lớn như thế này. Bà xã chú (Hoàng Thúy Khanh - 69 tuổi) cũng cực kỳ mê hát lúc về già, thế là họ cùng nhau đi thi. Để chắc ăn, bà Khanh quyết rủ chồng luyện hát, luyện đủ các bài để lựa ra 2 “bài tủ” cho cả hai.

Không kém phần nổi bật trong tà áo dài cùng chiếc mấn màu hồng là thí sinh Tôn Nữ Thị Nhơn (67 tuổi). Bà có 4 người con thì đến 3 người ra nước ngoài sinh sống. Người con gái còn lại cũng đã lấy chồng. Vì thế, bà xem ca hát là nguồn vui của mình, cũng là cách để khuây khỏa mỗi khi cảm thấy nhớ con. “Ngày xưa tôi không hát hò gì đâu, nhưng giờ mỗi lần nhớ con là lại hát, hát cho đỡ nhớ, cho khuây khỏa. Ca hát giúp cuộc sống tôi thêm ý nghĩa” - bà tâm tình. 

Dạ Ly  

>> Tiếng hát mãi xanh & Còn mãi với thời gian
>> 103 thí sinh vào bán kết 1 Tiếng hát mãi xanh 2013
>> 103 thí sinh "Tiếng hát mãi xanh" vào bán kết 1
>> 89 tuổi dự thi Tiếng hát mãi xanh
>> 2.672 thí sinh dự thi "Tiếng hát mãi xanh 2013
>> 1.680 thí sinh đăng ký dự thi "Tiếng hát mãi xanh 2013
>> Khởi động "Tiếng hát mãi xanh 2013
>> Gặp lại thí sinh "Tiếng hát mãi xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.