MasterChef Việt Nam: 8 thí sinh bị loại vì... thái hành

30/03/2013 10:40 GMT+7

(TNO) Chương trình MasterChef Việt Nam phát sóng tối 29.3 đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả với bài kiểm tra kỹ năng vào bếp của các thí sinh: thái hành và nấu một món ăn dựa trên nguyên liệu chính là thịt gà.

(TNO) Chương trình MasterChef Việt Nam phát sóng tối 29.3 đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả với bài kiểm tra kỹ năng vào bếp của các thí sinh: thái hành và nấu một món ăn dựa trên nguyên liệu chính là thịt gà.

Bị loại vì... thái hành

33 thí sinh xuất sắc nhất vòng audition đã bắt đầu vòng Boot camp một cách đầy ngỡ ngàng khi chiếc xe chở đầy củ hành xuất hiện trong MasterChef Việt Nam.

Cắt hành là một công việc quen thuộc với những ai từng vào bếp, từ những người nội trợ trong gia đình đến những đầu bếp chuyên nghiệp trong những nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên, với thử thách mà MasterChef Việt Nam đặt ra, đó không phải là một công việc dễ dàng.

 
Gian bếp MasterChef với thử thách đầu tiên cho các thí sinh


Các thí sinh bước vào phần thi thái hành

Sau khi xem giám khảo Luke Nguyễn trực tiếp cắt hành mẫu, các thí sinh phải thái hành theo đúng kích cỡ, hình dạng mà ban giám khảo đề ra.

Rất nhiều thí sinh trong thử thách này đã bị đứt tay như Giang Thục, Thái Hòa, Thanh Hòa, Lan Hương, Thùy Dương... và đã có 8 thí sinh phải nói lời chia tay với chương trình vì không đáp ứng những tiêu chí.


Không ít thí sinh bị đứt tay trong phần thi này


Giám khảo kiểm tra phần thi thái hành của thí sinh

Không chỉ ở Việt Nam, bài kiểm tra kỹ năng luôn mang đến sự hồi hộp lớn đối với các thí sinh, đồng thời mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả ở các phiên bản MasterChef khác trên thế giới.

Hình ảnh những chiếc xe tải chở đầy hành, táo xanh hay các loại rau củ khác luôn để lại nhiều ấn tượng trong khán giả và là thử thách khiến các thí sinh phải vận dụng tối đa kỹ năng dùng dao, độ chính xác, tinh tế trong từng lát cắt.

Thái hành, nhặt rau, cắt thịt... những công việc tưởng chừng đơn giản này lại chính là những kỹ năng cần thiết, qua đó giám khảo có thể đánh giá được sự khéo léo, nhanh nhẹn, tính khoa học cũng như khả năng tập trung của những đầu bếp tương lai.

Mẹ một mực nhường con vào vòng trong

Sau khi vượt qua bài kiểm tra thái hành, 25 thí sinh còn lại tiếp tục với thử thách làm một món ăn từ thịt gà. Thí sinh có 5 phút để lấy nguyên liệu, dụng cụ và 60 phút để chế biến món ăn.

Thú vị nhất là màn vào kho để chọn nguyên liệu. Các thí sinh gần như choáng ngộp trước một kho chứa đầy ắp các dụng cụ nấu ăn, gia vị, bột nêm, các loại hạt, thảo dược đến rau quả... Được cảnh báo trước là có một số thứ có số lượng giới hạn nên ai cũng khẩn trương tìm nguyên liệu và dụng cụ thích hợp cho mình.

Thí sinh Kim Quyên cho biết: "Đi xa nhớ con, nghĩ đến trẻ con thích gì thì chỉ có ông già Noel thôi nên mình quyết định nấu món gà Noel châu Á, đó là lần đầu tiên trong đời mình nấu món này".

Với chiếc đồng hồ lớn đặt giữa gian bếp để nhắc nhở thời gian, một số sự cố cũng đã xảy ra với các thí sinh trong quá trình thực hiện như đứt tay, thiếu nguyên liệu, thiếu dụng cụ...


Các thí sinh bước vào phần thi nấu ăn với nguyên liệu chính là thịt gà

Mặc dù nấu ăn với nhiều áp lực nhưng nhiều thí sinh đã tỏa sáng trong phần thi này. Chàng bác sĩ Nguyên Giáp một lần nữa được các giám khảo đánh giá cao với món Gà áp chảo hạt sen, trong đó Luke Nguyễn tiếp tục dự đoán anh sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Vua đầu bếp.

Hoạ sĩ Lê Quang Huy với món gà sốt nấm cũng được giám khảo Tịnh Hải khen ngợi: "Món ăn của anh rất lành, nước sốt của món ăn ngọt thanh từ nấm và rau củ. Tôi quan sát cách làm của anh rất sạch là anh tẩy chất độc của nấm bằng cách ngâm và nấu sơ qua, vị nấm không còn đắng trong nước dùng và sốt gà của anh. Thịt gà rất mềm và thơm, màu sắc rất hài hòa và trang trí đẹp".


Bác sĩ Nguyên Giáp


... với món Gà áp chảo hạt sen


Hoạ sĩ Lê Quang Huy  với món gà sốt nấm


Các thí sinh chờ giám khảo thử món

Tuy nhiên, cũng có những thí sinh không may mắn chính thức chia tay cuộc thi trong nhiều luyến tiếc. Phạm Lâm Quang Tuấn Anh - chàng trai bán thịt bò ở chợ An Đông - với món cánh gà chiên đã "ngã ngựa" ở vòng thi này.

Với món cơm gà Tam Kỳ, thí sinh Trần Giang Thục cũng đã khiến giám khảo Tịnh Hải không hài lòng vì nước mắm quá mặn và cay. Trong khi đó món gà sốt hoa quả của chàng trai Đào Xuân Thanh đã bị giám khảo Hoàng Khải phê bình vì cách trình bày quá nhiều rau củ không thấy gà đâu....

Thú vị ở vòng thi này là trường hợp của hai mẹ con thí sinh Minh Thủy và Hồng Nam đến từ Hà Nội.

Bước vào thử thách của vòng Boot camp, cả hai mẹ con đều vượt qua vòng thái hành. Tuy nhiên, khi giám khảo Hoàng Khải cho biết chỉ có một trong hai người đi tiếp, cô Minh Thủy đã rơm rớm nước mắt, "năn nỉ" giám khảo giữ lại con mình còn cô chấp nhận ra về.

Tuy nhiên, giám khảo Hoàng Khải cho biết anh chỉ... đùa thôi còn kết quả chính thức là cả hai mẹ con đều tiếp tục vào vòng trong khiến họ hạnh phúc vỡ òa.

 


Hai mẹ con thí sinh Minh Thuỷ và Hồng Nam vỡ òa trước kết quả

Như vậy, 17 thí sinh xuất sắc nhất vượt qua hai thử thách của vòng Boot camp đã chính thức bước vào Ngôi nhà chung của căn bếp MasterChef Việt Nam.

Thí sinh MasterChef Việt Nam "đấu" với Christine Hà

Theo tiết lộ từ ban tổ chức, 17 thí sinh xuất sắc vượt qua bài kiểm tra áp lực trong tập 4 sẽ có cơ hội được gặp gỡ và thi tài với Christine Hà - cô gái khiếm thị gốc Việt từng làm lay động trái tim hàng triệu người trên thế giới khi đăng quang quán quân MasterChef Mỹ mùa thứ ba - trong tập 5 phát sóng vào tối ngày 5.4 trên VTV3.

Các thí sinh của MasterChef Việt Nam sẽ thi tài với một món ăn mà Christine Hà từng thể hiện thành công tại MasterChef Mỹ mùa thứ 3.


Christine Hà sẽ "thách đấu" top 10 của MasterChef Việt Nam

Thiên Hương
Ảnh: n Nguyễn

>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn
>> Đằng sau những món ăn ngon của MasterChef Vietnam
>> Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng
>> MasterChef Việt Nam" mở màn nhiều thú vị
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM
>> Ra mắt gian bếp hoành tráng của "MasterChef Việt Nam
>> MasterChef Việt Nam: Sôi nổi nấu ăn trong nắng nóng
>> Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam" công bố giám khảo thứ ba
>> MasterChef - Vua đầu bếp đến VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.