"Dượng" của Harry Potter qua đời

30/03/2013 09:39 GMT+7

(TNO) Nam diễn viên người Anh Richard Griffiths - người nổi tiếng với vai diễn ông “dượng Vernon hắc ám” trong loạt phim về cậu bé phù thủy Harry Potter - đã từ trần ở tuổi 65 vì biến chứng sau ca phẫu thuật tim.

(TNO) Nam diễn viên người Anh Richard Griffiths - người nổi tiếng với vai diễn ông “dượng Vernon hắc ám” trong loạt phim về cậu bé phù thủy Harry Potter - đã từ trần ở tuổi 65 vì biến chứng sau ca phẫu thuật tim.

Theo Reuters, người đại diện của nam diễn viên này là Simon Beresford cho biết ông đã qua đời tại bệnh viện hôm 28.3 trong sự tiếc thương của người thân và bạn bè.

Richard Griffiths từng tham gia trong những tác phẩm ăn khách như Superman, Cướp biến vùng Caribe, Withnail & I, Chariot of Fire… song nhân vật dượng Vernon Dursley của Harry Potter trong 8 tập phim "bom tấn" là điều mà khán giả quốc tế nhớ về ông nhất.

Không chỉ đóng phim, Richard Griffiths còn xây dựng được danh tiếng với nhiều vở kịch tại xứ sở sương mù. Ông từng giành giải Tony cho nam diễn viên kịch xuất sắc nhất khi tham gia vở kịch The History Boys.

Ông cũng từng được trao huân chương cao quý OBE năm 2008 vì đã cống hiến cho nghệ thuật, cùng với các giải thưởng danh giá như Laurence Olivier Award, Outer Critics Circle Awards...

Sau khi nghe tin Richard Griffiths qua đời, nhiều đồng nghiệp đã gửi lời chia buồn tới gia đình ông.

Nam diễn viên Daniel Radcliffe, người vào vai cậu bé phù thủy Harry Potter đã gửi lời tri ân sâu sắc tới “dượng” của mình: “Richard đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong hai thời điểm quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi, lần đầu khi tôi thủ vai Harry Potter và sau đó là khi tôi thử sức với sân khấu qua vở kịch Equus”.

“Với sự động viên cùng óc hài hước của Griffiths, nỗi sợ của tôi đã tan biến. Thực tế thì bất cứ căn phòng nào ông ấy bước vào đều trở nên thông minh và vui hơn rất nhiều. Tôi tự hào được nói rằng mình đã quen Richard Griffiths”, Daniel Radcliffe nói.

Richard E Grant, người đóng cặp cùng Griffiths trong phim ăn khách Withnail & I đã viết lên Twitter: “Người chú thân yêu Richard Griffiths của tôi đã qua đời tối qua. Vĩnh biệt người bạn của tôi”.

Trong khi đó, Nicholas Hytner - Giám đốc nhà hát kịch quốc gia Anh - chia sẻ ông vô cùng đau buồn khi hay tin là bạn mình đột ngột qua đời.

“Richard Griffiths không những là một trong những diễn viên được yêu thích nhất, dễ nhận ra nhất mà còn là một trong những diễn viên vĩ đại nhất nước Anh”.

Richard Griffiths sinh năm 1947 tại Yorkshire, Anh. Ông là con trai của một công nhân thép, cả cha mẹ của ông đều bị điếc nên Richard đã học ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với họ.

Ông đã ngừng đi học vào năm 15 tuổi và theo học diễn xuất ở Manchester, Anh. Trong hơn 40 năm sự nghiệp của mình, ông đã cống hiến hết mình với hàng loạt các vai diễn trên sân khấu cũng như màn ảnh rộng.

Thạch Thảo

>> Chàng phù thủy Harry Potter" lần đầu tham dự Oscar
>> “Mẹ đẻ” Harry Potter sẽ viết tiếp về cậu bé phù thủy?
>> J.K.Rowling viết bách khoa toàn thư về "Harry Potter
>> Daniel Radcliffe "thân mật" với Erin Darke
>> “Mẹ đẻ” của Harry Potter ra sách dành cho người lớn
>> Diễn viên phim Harry Potter đi tù
>> Sao "Harry Potter" đi tù
>> “Mẹ đẻ” Harry Potter viết sách cho người lớn
>> Harry Potter" thường say xỉn khi đóng phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.