Đình Kim Ngân đón nhận bằng Di tích lịch sử quốc gia

30/03/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Tối qua, 29.3, Ban quản lý phố cổ Hà Nội đã phối hợp với Q.Hoàn Kiếm tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia Đình Kim Ngân (tại 42 phố Hàng Bạc, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội).

>> Hệ thống Nhà tù Côn Đảo là Di tích quốc gia đặc biệt
>> Khu chứng tích sân bay A So được xếp hạng di tích quốc gia
>> ĐBSCL có 2 di tích quốc gia được xếp hạng đặc biệt
>> Đồng Tháp chuẩn bị công bố di tích quốc gia đặc biệt
>> Tôn tạo di tích quốc gia đã “biến” thành rừng cao su

Ngôi đình này được xây dựng từ thời Hậu Lê, nơi thờ ông tổ Bách Nghệ (ông tổ sinh ra trăm nghề, trong đó có nghề kim hoàn), do những người dân làng Châu Khê (Hải Dương) lên kinh thành làm nghề kim hoàn xây dựng.

đình
 Đình Kim Ngân đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia

Nằm trên phố Hàng Bạc sầm uất, đây được coi ngôi đình cổ kính, có giá trị kiến trúc, nghệ thuật tiêu biểu còn lại của khu phố cổ Hà Nội, như minh chứng về quá trình hình thành và phát triển của các phố nghề Hà Nội tại kinh thành Thăng Long xưa.

Hiện nay, đình còn lưu nhiều những họa tiết chạm khắc tinh xảo do bàn tay khéo léo của những người thợ mộc, thợ nề cùng với thợ kim hoàn tạo nên. Đình Kim Ngân không chỉ phục vụ nhu cầu tín ngưỡng mà còn là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian của khu phố cổ Hà Nội.

Trước đó, chiều 26.3, tại đình Kim Ngân, Ban quản lý phố cổ Hà Nội đã khai mạc hoạt động hội nghề phố cổ và trình diễn nghề truyền thống.

đình
 Nhiều sản phẩm kim hoàn độc đáo, có giá trị được trưng bày

Tin, ảnh: Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.