Bill Gates chi 100.000 USD cải tiến bao cao su

31/03/2013 03:25 GMT+7

Thông tin thú vị này đã trở thành đề tài "buôn" chuyện của dân mạng trong suốt tuần qua.

Thông tin thú vị này đã trở thành đề tài "buôn" chuyện của dân mạng trong suốt tuần qua.

Trước đó, tờ The Telegraph đăng tải thông tin cuộc thi Những thách thức lớn trong chương trình Y tế toàn cầu (Grand Challenges in Global Health Program) do Quỹ Bill & Melinda Gates tổ chức nhằm tìm kiếm phát minh mới cho bao cao su. Bao cao su đã được sử dụng trong suốt nửa thế kỷ qua với sản lượng hơn 15 tỉ chiếc mỗi năm và được khoảng 750 triệu người trên thế giới dùng để ngừa mang thai ngoài ý muốn, ngăn chặn các bệnh lây qua đường tình dục. Tuy nhiên, công nghệ làm bao cao su không có sự thay đổi nên cần ý tưởng thiết kế bao cao su đạt "chuẩn" ngừa thai, ngăn bệnh, rẻ và không làm mất cảm giác khi dùng.

Theo Chris Wilson - phát ngôn viên Quỹ Bill & Melinda Gates, một trong những rào cản chủ yếu của tình trạng hiện nay khiến nhiều người không sử dụng bao cao su là do đàn ông thường nghĩ nó làm giảm khoái cảm so với không sử dụng, trong khi bao cao su dành cho nữ bất tiện không kém. Vì thế, rất cần một sản phẩm "thoải mái hơn": có thể giúp tăng khoái cảm hơn so với không sử dụng, khiến nhiều người sử dụng thường xuyên hơn đồng thời cải thiện đáng kể sức khỏe toàn cầu, giúp giảm trường hợp có thai ngoài ý muốn và hạn chế bệnh lây qua đường tình dục, điển hình như HIV/AIDS.

 Quỹ Bill & Melinda Gates của Bill Gates (ảnh nhỏ) chi 100.000 USD để thiết kế bao cao su thế hệ mới
Quỹ Bill & Melinda Gates của Bill Gates (ảnh nhỏ) chi 100.000 USD để thiết kế bao cao su thế hệ mới

Các ý tưởng dự thi phải hội tụ được các yêu cầu như: cần có những ý tưởng bao bì hấp dẫn hơn, có nhiều chất liệu mới, hình dáng, thiết kế mới bắt mắt hơn để thu hút người dùng. Ngoài ra phải kèm kế hoạch cụ thể về cách thử nghiệm ý tưởng, dữ liệu hợp lệ, rõ ràng. Những sáng kiến bị đánh giá quá đắt để áp dụng đại trà hoặc kém khả năng ngừa thai, bệnh tật sẽ bị loại ngay.

Bước đầu, Quỹ Bill & Melinda Gates đưa ra mức thưởng lên đến 100.000 USD (tương đương 2,2 tỉ đồng) cho người nào thiết kế thành công "thế hệ bao cao su tiếp theo" và số tiền gây quỹ có thể lên tới 1 triệu USD nếu được mọi người hưởng ứng.

Với thông tin thú vị này, dân mạng đã không bỏ lỡ để “tám” chuyện, “chém gió” cùng nhau. Trên Facebook cũng như trên webtretho, diendanyeu..., các thành viên liên tục xì xào, rỉ rả: “Nên cải tiến điều gì?”; “Cải tiến bằng cách thêm “gai”, thêm hương vị, mỏng hơn hay dày hơn?”...

Có người nhân cơ hội này đã thể hiện khả năng tiên đoán, cho rằng cuộc thi tìm bao cao su thế hệ mới này sẽ lập kỷ lục Guinness khi có số lượng người dự thi đông nhất. Họ lý giải: “Vì nó liên quan đến “cái” mà ai cũng cần xài, đã, đang và sẽ xài trong suốt cuộc đời mình”. Nhiều người bày tỏ hy vọng, chủ nhân của giải thưởng này sẽ là một người Việt Nam.

Trên YuMe, nhiều thành viên dự đoán, trong trường hợp tìm được bao cao su thế hệ mới này, chắc chắn những nhãn hiệu bao cao su hiện có không những hết cạnh tranh lẫn nhau mà còn phải đóng cửa bởi không thể sánh nổi loại bao cao su thế hệ mới. “Khi đó những Durex, OK, Jex, Okamoto, Sagami... sẽ không còn xuất hiện trong suy nghĩ của những cặp tình nhân nữa. Thay vào đó sẽ luôn là: bao cao su “Bill Gates”, bao cao su “Bill & Melinda Gates”...”, nhiều phát biểu hài hước.

Tuy nhiên, một số ít người cho rằng, mỗi người có một suy nghĩ, sở thích khác nhau, vì thế không thể nào có sản phẩm được tất cả người dùng ưa chuộng và chấp nhận. “Bill Gates và những cộng sự trong tổ chức có thể thích và trao giải, nhưng chưa hẳn sẽ khiến mọi người yêu thích. Nếu làm riêng cho tỉ phú Bill Gates thì OK”, có người nhận định. 

Quỹ Bill & Melinda Gates (Bill & Melinda Gates Foundation) có trụ sở tại Seattle, Washington (Mỹ), là một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới, được sự góp vốn của vợ chồng Bill Gates. Được thành lập tháng 1.2000 với mục đích nâng cao chăm sóc y tế và giảm nghèo đói trên toàn cầu, và giúp tăng cơ hội học tập và tiếp cận công nghệ thông tin tiên tiến tại Mỹ. (Theo vi.wikipedia.org).

Bình luận:

 

 

 

 

 

* Phải nhanh chóng sử dụng tất cả nhãn hiệu bao cao su hiện có để tìm ưu khuyết điểm và lên ý tưởng cho sản phẩm thế hệ mới mới được. (Vĩ Thanh/Facebook)

* Rồi đây người người, nhà nhà sẽ dùng bao cao su và đời đời nhớ ơn Bill Gates. (Trúc Trần/YuMe)

* Thôi rồi Durex, OK... Chờ tới ngày sản phẩm nhận được trăm ngàn đô này ra đời sẽ sử dụng. (Tantri.Tran/Webtretho)

* Chưa dùng nên chưa biết, không nhất thiết phải quan tâm vấn đề này. (Đặng Bảo Yến/Facebook)

Xuân Phương

>> Bill Gates "treo giải" 1 triệu USD cho... bao cao su
>> Bill Gates: Windows 8 rất thú vị
>> Bill Gates tiếp tục là người giàu nhất nước Mỹ
>> Bill Gates đổ tiền vào... toilet
>> Warren Buffett góp tiền tỉ cho Bill Gates
>> Steve Jobs luôn giữ lá thư của Bill Gates
>> “Vợ hai” của Bill Gates và hành trình sang Mỹ
>> Cần công bằng với... bao cao su
>> Ngưng phát sóng quảng cáo bao cao su vì cổ súy ngoại tình
>> Lạ mắt cây thông bao cao su
>> Dịch vụ giao bao cao su “bí mật” tận nhà
>> Bạn đã biết cách sử dụng bao cao su?
>> Sốc khi cụ ông, cụ bà quảng cáo bao cao su
>> Hộp bao cao su… quá đắt!
>> Bao cao su mã vạch
>> Brazil phát nửa tỉ bao cao su
>> Phát hiện... bao cao su trong sữa chua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.