Bệnh viện Đà Nẵng khánh thành hệ thống điều trị tim

30/03/2013 15:43 GMT+7

(TNO) Ngày 30.3, Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành hệ thống DSA trong điều trị tim mạch. Hệ thống DSA này do tổ chức Trái tim vì trái tim (CHLB Đức) viện trợ.

(TNO) Ngày 30.3, Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành hệ thống DSA trong điều trị tim mạch. Hệ thống này do tổ chức Trái tim vì trái tim (CHLB Đức) viện trợ.

Theo bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, đây là hệ thống chụp mạch kỹ thuật số xóa nền hiện đại trên thế giới. Toàn bộ hệ thống DSA có giá thị trường hơn 34 tỉ đồng.

DSA được chứng minh đặc biệt hiệu quả trong việc xác định các triệu chứng bất thường của mạch máu, bao gồm các chứng nghẽn mạch, mảng xơ vữa và phình động mạch.

Kỹ thuật DSA thường được dùng để chẩn đoán trong một số trường hợp: tái tạo mạch tim, đặt stent động mạch, can thiệp mật, chụp x-quang động mạch vành, chụp x-quang động mạch đùi, mở thông thận, đặt máy tạo nhịp tim.

 Lễ cắt băng khánh thành hệ thống DSA
Lễ cắt băng khánh thành hệ thống DSA 

Phát biểu tại lễ khánh thành hệ thống, bác sĩ Trần Ngọc Thạnh cho hay Khoa Phẫu thuật và Can thiệp tim mạch của bệnh viện ra đời được bảy năm, và nhờ sự hỗ trợ tận tình của các trung tâm tim mạch lớn trong nước cũng như đồng nghiệp quốc tế, đã cứu chữa gần 1.800 trường hợp bệnh lý bẩm sinh và mắc bệnh về tim mạch.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

>> Tặng trang thiết bị y tế cho Côn Đảo
>> Tặng thiết bị y tế cho bệnh viện
>> Cienco 5 tặng quà và thiết bị y tế trị giá 1,6 tỉ đồng
>> Cứu sống mẹ con sản phụ bị bệnh tim nặng
>> Rối loạn cương dương và bệnh tim mạch
>> Bệnh tim bẩm sinh
>> Yếu tố tiền định của bệnh tim
>> Dấu hiệu lão hóa liên quan bệnh tim mạch
>> Đoán bệnh tim qua khuôn mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.