Thư của Bí thư Thành ủy cũng bị “ngâm” cả tháng

29/03/2013 02:07 GMT+7

Đó là thông tin do Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phản ánh tại hội nghị toàn TP.Hà Nội về công tác cải cách hành chính (CCHC) diễn ra vào ngày 28.3.

Cụ thể, ông Nghị cho biết: “Bí thư kiêm Đô trưởng thành phố Vientiane có gửi một thư chúc mừng tôi và Chủ tịch UBND TP dịp Quốc khánh và kỷ niệm quan hệ hữu nghị hợp tác giữa 2 nước Việt - Lào. Khi Sở Ngoại vụ trình đến tôi để có thư cảm ơn trả lời người ta thì chỉ thiếu đúng 1 ngày là tròn 1 tháng. Hỏi ra thì Văn phòng UBND TP chậm 22 ngày, Sở Ngoại vụ chậm 8 ngày”. Ngoài ra, khi bàn về chỉ số PCI (do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công bố), trong đó Hà Nội xếp 51/63 tỉnh thành (giảm 15 bậc so với năm 2011), ông Nghị cho biết năm 2012, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố có hẳn một ban chỉ đạo để cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh, mục tiêu là cải thiện được 10 bậc, nhưng cuối cùng lại giảm 15 bậc.

Cũng tại hội nghị trên, Phó chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh dẫn kết quả điều tra xã hội học của Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết có 93% người được hỏi đánh giá công chức đã nắm vững quy trình nghiệp vụ nhưng chỉ có 52,4% đánh giá công chức có tinh thần, trách nhiệm, nhiệt tình khi làm việc.

Văn Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.