Phát hiện người Trung Quốc bán vàng giả

29/03/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Ngày 29.3, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã khuyến cáo các chủ tiệm vàng trên địa bàn tỉnh hết sức cảnh giác, kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo bán vàng giả của một số người nước ngoài.

>> Vàng giả, nhái SJC tăng

Theo cơ quan công an, trước đó, vào trưa 19.3, một người nước ngoài đến tiệm vàng Hoa Kim Phượng (đường Duy Tân, P.Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi) bán một chiếc nhẫn vàng với trọng lượng 3 chỉ.

Mặc dù dùng hóa chất kiểm tra, nhưng vẫn không phát hiện được vàng giả hay thật nên chủ tiệm vàng Hoa Kim Phượng tiếp tục sử dụng lửa ở nhiệt độ cao để thử. Thấy vậy, người khách nước ngoài tỏ ý không hài lòng và ra hiệu trả lại chiếc nhẫn vàng.

Thấy có dấu hiệu nghi ngờ, ngay sau đó, chủ tiệm vàng Hoa Kim Phượng đã báo Công an P.Nguyễn Nghiêm đến tạm giữ, điều tra vụ việc. Tại cơ quan công an, người khách nước ngoài khai nhận tên là Li Chuan Liang (43 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Theo anh Nguyễn Hữu Phượng, chủ tiệm vàng Hoa Kim Phượng, khi sử dụng lửa ở nhiệt độ 3.000 độ C và đốt liên tục trong 5 phút thì nhẫn kim loại màu vàng trên không nóng chảy mà chỉ biến đổi sang màu đen mới phát hiện ra vàng giả. Chính vì thế, thời gian qua, một số tiệm vàng ở TP.Quảng Ngãi có thể đã bị kẻ xấu là người nước ngoài lừa đảo.

Hiển Cừ

>> Phát hiện 463 lượng vàng nhái, vàng giả hiệu SJC
>> Vàng giả tinh vi xuất hiện ở Mỹ
>> Đưa tiền thật, lấy 6 kg vàng giả
>> Đường dây bán vàng giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.