Kim Jong-un ra lệnh "sẵn sàng tấn công Mỹ"

29/03/2013 09:05 GMT+7

(TNO) Trong một cuộc họp khẩn cấp hôm nay 29.3, lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, ông Kim Jong-un, ra lệnh cho các đơn vị tên lửa "sẵn sàng tấn công Mỹ".

(TNO) Trong một cuộc họp khẩn cấp hôm nay 29.3, lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh cho các đơn vị tên lửa sẵn sàng tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở Hàn Quốc và ở Thái Bình Dương.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, ông Kim Jong-un đã ký các sắc lệnh quan trọng ngay tại cuộc họp với các vị tướng lĩnh đứng đầu quân đội giữa đêm qua, rạng sáng nay.

Diễn biến này xảy ra ngay sau khi Mỹ điều động máy bay ném bom tàng hình B-2 đến Hàn Quốc tập trận.

Để đề phòng những hàng động khiêu khích của Mỹ, các lực lượng vũ trang Triều Tiên nên sẵn sàng tấn công lục địa Mỹ, các khu căn cứ quân sự Mỹ ở Hàn Quốc và Thái Bình Dương, bao gồm quần đảo Hawaii và Guam, KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un.

Trước đó, ngày 28.3, đội máy bay chiến đấu Mỹ, bao gồm 2 chiếc B-2, đã xuất hiện trên bầu trời khu vực Pyongtaek, tây nam Hàn Quốc.

Trong một thông cáo, Lầu Năm Góc cho biết bộ đôi B-2 bay thẳng từ căn cứ không quân Whiteman (bang Missouri, Mỹ) qua quãng đường hơn 10.460 km để đến Hàn Quốc.

Mục tiêu của đợt thao diễn này là nhằm chứng tỏ khả năng của Mỹ trong việc “cung cấp vũ khí mở rộng cho các đồng minh ở châu Á - Thái Bình Dương cũng như triển khai tấn công tầm xa một cách nhanh chóng và chính xác”, cũng theo Lầu Năm Góc.

Theo AFP, việc Mỹ điều máy bay B-2 nằm trong các cuộc tập trận thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc, nhưng Triều Tiên hằng năm đều lên tiếng phản đối, cáo buộc những cuộc tập trận Mỹ - Hàn là những cuộc diễn tập chuẩn bị cho chiến tranh.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel ngày 28.3 tuyên bố Mỹ đã sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống có thể xảy ra từ Triều Tiên và cảnh báo những mối nguy hiểm từ Bình Nhưỡng ngày càng tăng cao.

Trước đó, hôm 26.3, Triều Tiên đã đặt quân đội của họ trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu và các đơn vị rocket "chiến lược" được lệnh sẵn sàng tấn công lục địa Mỹ, Hawaii và Guam.

Phúc Duy

>> Mỹ điều oanh tạc cơ tàng hình B-2 đến Hàn Quốc
>> Máy bay ném bom B-2 tung cánh trên bán đảo Triều Tiên
>> Triều Tiên cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc
>> Triều Tiên họp đảng bàn việc “hệ trọng”
>> Triều Tiên đặt tên lửa sẵn sàng tấn công Mỹ
>> Triều Tiên dọa tấn công Mỹ
>> Triều Tiên đang huấn luyện các chiến binh mạng?
>> Kế hoạch chung Hàn - Mỹ ứng phó Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.