Điểm sáng của Hội nghị Phim tài liệu Đông Nam Á

30/03/2013 03:10 GMT+7

Hội nghị Phim tài liệu Đông Nam Á (DocNet South East Asia) do Viện Goethe tổ chức diễn ra tại Meta House, Phnom Penh, Campuchia trong hai ngày 30 và 31.3 với sự tham gia của nhiều nước như Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Philippines, Thái Lan...

Lấy tên gọi Tiếng nói của phim tài liệu Đông Nam Á vươn ra thế giới, hội nghị nhằm mục đích tạo nền tảng và cầu nối cho việc trao đổi cũng như hình thành một mạng lưới giữa các nhà làm phim tài liệu trong khu vực Đông Nam Á. Tại hội nghị, YxineFF được chọn giới thiệu như là một nơi phổ biến phim tài liệu thành công trong quá trình phát triển 4 năm vừa qua. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Giám đốc sáng tạo - thành viên Ban Điều hành YxineFF - đại diện tham dự sự kiện này.

Kể từ năm 2011, YxineFF cùng với nhà hỗ trợ EcoAid trao giải thưởng Trái tim xanh hằng năm cho phim tài liệu hay nhất về phát triển bền vững. Các bộ phim đoạt giải hai năm qua gồm: Đất đai thuộc về ai? của Đoàn Hồng Lê (Đà Nẵng), Hải Lý 2011 của Phạm Thu Hằng và Trần Thanh Hiên (Hà Nội) mang đến cái nhìn thực tế về tình hình phát triển của xã hội, môi trường bằng tiếng nói của thế hệ trẻ. Bộ phim tài liệu Campuchia Two girls against the rain của Sao Sopheak sau khi tham dự tranh giải quốc tế của YxineFF 2012 đã được chọn chiếu tại mục Panorama của LHP Berlin vào đầu năm 2013 và nhiều LHP quốc tế khác.

P.C.Tùng

>> Sao" nhộn nhịp trên thảm đỏ LHP Berlin 2013
>> Kim lăng thập tam thoa" tỏa sáng tại LHP Berlin lần 62
>> Phim Việt đến LHP Berlin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.