Dép nhựa Trung Quốc gây ngứa?

29/03/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Ngày 29.3, ông Phan Ngọc Trang, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, cho biết đang chỉ đạo Đội QLTT số 4 (đóng trên địa bàn H.Tuy An) xác minh, làm rõ phản ánh của người dân về chuyện "dép nhựa Trung Quốc gây ngứa".

Theo bà Nguyễn Thị Bảy (thôn Phú Long, xã An Mỹ, H.Tuy An, Phú Yên), trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ bà mua một đôi dép nhựa có in chữ Trung Quốc với giá 25.000 đồng. Nhưng mang được một thời gian thì cảm thấy ngứa chân.

“Tui có mua thuốc về uống nhưng chẳng bớt. Nhưng từ khi bỏ không mang dép đó nữa thì chân tui không còn bị ngứa”, bà Bảy phản ánh.

Người dân lo ngại sử dụng dép nhựa nhãn mác Trung Quốc
Người dân nghi ngờ những đôi dép nhựa có in chữ Trung Quốc gây ngứa

Gia đình bà Bảy thấy lạ nên đã mổ đôi dép ra, thấy bên trong có nhiều ống nhựa trắng chứa chất bột màu trắng đục.

Bà Hồ Thị Tới, một người dân khác ở thôn Phú Long, cũng mua loại dép nhựa này tại chợ Hòa Đa về mang và gặp tình trạng tương tự.

Dưới đế đôi dép nhựa mà người dân đã mua có ghi chữ Tian zu jian và 3 chữ Trung Quốc. Khi mổ bên trong dép thì có mùi rất khó chịu, bên trong có nhiều ống nhựa nhỏ.

Theo như lời chủ sạp hàng ở chợ Hòa Đa thì trước tết, chủ sạp này vào chợ Tuy Hòa mua 5 đôi. “Tui mua số lượng ít nên chẳng để ý gì. Bây giờ người ta nói thì mới biết”.

Ông Trang cho biết, hiện lực lượng thị trường đang tìm hiểu thực hư về phản ánh người dân.

“Chúng tôi đã cử lực lượng kiểm tra các sạp bán giày dép ở chợ Hòa Đa, rồi sẽ truy xuất nguồn gốc. Nếu cần thiết, Chi cục QLTT tỉnh sẽ trưng cầu kiểm nghiệm. Về thực hư thế nào thì cần phải làm rõ, người dân không nên hoang mang, lo lắng”, ông Trang nói.

Trước đó, ngày 13.1, cũng tại Phú Yên, bà Nguyễn Thị Phụng (55 tuổi, ở thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, H.Phú Hòa) phát hiện "sinh vật lạ" trong bộ quần áo mới mua có xuất xứ từ Trung Quốc.

Vụ phát hiện "sinh vật lạ" này gây ra lắm hiếu kỳ ở địa phương khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc kiểm tra, trưng cầu kiểm nghiệm.

Kết quả, các "sinh vật lạ" này được xác định là ấu trùng của hai nhóm ruồi giả ong, hoàn toàn vô hại.

Tin, ảnh: Đức Huy

>> Hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt lừa người Myanmar
>> Hàng Trung Quốc bủa vây người tiêu dùng
>> Hàng Trung Quốc bủa vây người tiêu dùng - Kỳ 2: Người Việt hại người Việt
>> Hàng Trung Quốc bủa vây người tiêu dùng - Kỳ 3: Phải kiểm soát nhập khẩu hiệu quả
>> Phát hiện kho hàng Trung Quốc giả, lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.