Trưng bày di sản của 3 nước Đông Dương

28/03/2013 21:30 GMT+7

* Miễn phí vé tham quan cho học sinh tại Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng (TNO) Ngày 28.3, cuộc trưng bày Di sản chung của chúng ta - Khám phá di sản thế giới tại Campuchia, Lào và Việt Nam do Văn phòng UNESCO tại Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Điêu khắc Chăm (Đà Nẵng) đã chính thức ra mắt.

* Miễn phí vé tham quan cho học sinh tại Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng

(TNO) Ngày 28.3, cuộc trưng bày Di sản chung của chúng ta - Khám phá di sản thế giới tại Campuchia, Lào và Việt Nam do văn phòng UNESCO tại Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Điêu khắc Chăm (Đà Nẵng) đã chính thức ra mắt. 

Đây là kết quả của dự án nâng cao năng lực và hợp tác giữa 9 bảo tàng liên quan đến 6 di sản thế giới tại ba nước Đông Dương gồm: Angkor, Preah Vihear (Campuchia), Vat Phou (Lào), Mỹ Sơn, Thành Nhà Hồ và Hoàng thành Thăng Long (Việt Nam), dưới sự điều phối của UNESCO.

Tại cuộc trưng bày, người xem sẽ được tiếp cận với các hình ảnh và các bài viết chọn lọc của chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động bảo tồn và truyền thông về di sản văn hóa trên thế giới cùng 22 tấm pano và các hiện vật.

Cuộc trưng bày sẽ mang đến cho người xem những thông tin không chỉ về giá trị của bản thân các di sản mà còn về sự tương tác với môi trường thiên nhiên; sự giao lưu và trao đổi mạnh mẽ về kinh tế, xã hội, và mối liên hệ lịch sử với những giá trị văn hóa chung giữa ba quốc gia láng giềng ở Đông Nam Á cổ đại.

Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động của UNESCO đánh đấu 40 năm ra đời của Công ước di sản thế giới (1972-2012).

 Đông đảo người dân và du khách đến tham quan cuộc trưng bày 1

Đông đảo người dân và du khách đến tham quan cuộc trưng bày 2
Đông đảo người dân và du khách đến tham quan cuộc trưng bày - ẢNH: V.P.T

Được biết, cuộc trưng bày sẽ kéo dài trong vòng 1 năm, từ tháng 3.2013 đến 3.2014.

Việc UNESCO chọn Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng vào nhóm các bảo tàng tham gia dự án trưng bày thể hiện sự đánh giá cao của UNESCO đối với giá trị và vai trò của Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng trong bảo tồn và phát huy giá trị các di sản thế giới, đặc biệt với tư cách là một bảo tàng tại chỗ trực tiếp phát huy giá trị của Di sản Thế giới Mỹ Sơn.

Trong dự án này, Bảo tàng điêu khắc Chăm phối hợp với UNESCO triển khai hoạt động giáo dục hằng tháng tại bảo tàng, hướng đến đối tượng là học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở tại địa phương.

Theo đó, sẽ miễn phí tham quan tất cả các ngày trong tuần cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở.

Vũ Phương Thảo

>> Kon Tum: Diễn đàn Thanh niên ba nước Đông Dương
>> Quảng bá di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.