Nghi án bác sĩ giết 300 bệnh nhân để giải phóng giường bệnh

28/03/2013 07:00 GMT+7

(TNO) Một bác sĩ người Brazil bị cáo buộc giết 7 bệnh nhân tại một bệnh viện để giải phóng giường bệnh có thể chịu trách nhiệm với 300 cái chết, theo một nhà điều tra thuộc Bộ Y tế Brazil hôm 27.3.

Các công tố viên nói bác sĩ Virginia Soares de Souza và cộng sự đã tiêm thuốc giãn cơ cho các bệnh nhân, sau đó giảm nguồn cung cấp ô xy, khiến họ chết ngạt tại bệnh viện Evangelical ở thành phố Curitiba, theo Reuters.

De Souza, một góa phụ 56 tuổi, bị bắt vào tháng trước và bị khởi tố bảy tội danh giết người cấp độ 1. Ba bác sĩ khác cùng ba y tá và một chuyên gia vật lý trị liệu dưới quyền De Souza cũng bị buộc tội giết người.

Các công tố viên nói những đoạn ghi âm các cuộc trò chuyện qua điện thoại của De Souze tiết lộ động cơ của bà là giải phóng giường bệnh cho các bệnh nhân khác.

Luật sư của De Souza, Elias Mattar Assad nói không có bằng chứng về tội giết người và ông sẽ chứng minh sự vô tội của thân chủ.

Nghi án bác sĩ giết 300 bệnh nhân để giải phóng giường bệnh
 De Souza và luật sư rời khỏi một đồn cảnh sát vào ngày 20.3 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, thêm nhiều trường hợp dự kiến sẽ xuất hiện khi các nhà điều tra sục sạo 1.700 bộ hồ sơ của các bệnh nhân qua đời trong 7 năm qua tại bệnh viện, nơi bà đứng đầu bộ phận hồi sức.

“Chúng tôi có hơn 20 trường hợp đã được xác minh, và chúng tôi đang xem xét gần 300 vụ nữa”, điều tra viên chính do Bộ Y tế Brazil chỉ định, Mario Lobato nói với kênh Globo TV.

Nếu các công tố viên chứng minh De Souza giết 300 nạn nhân, đây có thể là một trong những vụ giết người hàng loạt ghê gớm nhất trong lịch sử, đứng cạnh các vụ giết người của Harold Shipman, bác sĩ người Anh bị phát hiện giết ít nhất 215 bệnh nhân.

Ông Lobato nói những cái chết mà ông xem xét xảy ra trong các tình huống tương tự nhau: một loạt thuốc giãn cơ như Pancuronium được tiêm vào, làm gia tăng sự phụ thuộc của bệnh nhân vào việc hô hấp nhân tạo, sau đó nguồn cung cấp ô xy sẽ được giảm xuống, khiến bệnh nhân chết ngạt. Một số bệnh nhân vẫn còn tỉnh táo trước khi họ chết, theo ông Lobato.

Trong một số trường hợp, De Souza đã ra lệnh chấm dứt cuộc sống của nạn nhân qua điện thoại khi bà không có mặt tại bệnh viện.

Vào tuần trước, một thẩm phán ở Curitiba đã cho phép De Souza và nhóm y bác sĩ tại ngoại song các công tố viên bà buộc vị bác sĩ “tử thần” quay trở lại vào hôm 25.3 vì bà là người cầm đầu và một số nhân chứng đã báo cáo việc bị hăm dọa.

Sơn Duân

>> Nghi án giết người hàng loạt tại New York
>> Brazil mở chiến dịch chống "béo bụng
>> Lở đất kinh hoàng tại Brazil, ít nhất 16 người chết
>> Hơn 200 người chết trong biển lửa ở Brazil
>> Brazil rúng động với đường dây hối lộ cấp chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.