Netflix phát hành độc quyền phim của đạo diễn "Ma trận" trên mạng

28/03/2013 16:05 GMT+7

(TNO) Trang phim trực tuyến Netflix lại tiếp tục "con đường đột phá" trong cách phát hành phim. Họ cung cấp độc quyền một loạt phim khoa học viễn tưởng cho các thành viên.

(TNO) Netflix đang phối hợp với đội ngũ làm phim The Matrix (Ma trận) thực hiện một loạt phim khoa học viễn tưởng mới, cung cấp độc quyền cho những thành viên của trang phim trực tuyến này.

Theo Reuters, Sense8 (tạm dịch: Giác quan thứ 8) là loạt phim gồm 10 tập có nội dung về sự liên kết của tư duy và cuộc săn đuổi các linh hồn, sẽ ra mắt trên trang phim trực tuyến Netflix vào cuối năm 2014, đại diện Netflix tuyên bố hôm 27.3 (giờ địa phương).

Phim mới của đạo diễn ‘Ma Trận’ sẽ phát hành độc quyền trên Netflix 
Andy Wachowski và Lana Wachowski (đạo diễn chuyển giới, vốn là "ông" Larry Wachowski - PV), tác giả kịch bản, nhà sản xuất kiêm đạo diễn của phim Cloud Atlas trong buổi ra mắt phim này vào tháng 10.2012 tại Hollywood (Mỹ) - Ảnh: Reuters

“Cách đây vài năm, chúng tôi có một cuộc trò chuyện về cách mà công nghệ đang đồng thời kết nối và chia rẽ chúng ta, và Sense8 ra đời từ sự mâu thuẫn ấy”, chị em đạo diễn nhà Wachowski, Andy và Lana, cho biết.

Sense8 là dự án phim truyền hình đầu tiên của chị em nhà Wachowski. Họ cũng là tác giả của bộ ba phim The Matrix và một số phim khác như V for Vendetta hay Speed Racer.

Sense8 hiện là dự án mang tính đột phá nhất trong các chương trình do Netflix sản xuất, sau loạt phim truyền hình về đề tài chính trị House of Cards. 13 tập phim của House of Cards đã được phát hành độc quyền cho các thuê bao Netflix vào tháng 2 năm nay.

Cách làm của Netflix (tự mình sản xuất phim rồi phát hành độc quyền cho các thành viên, không theo lối "ra rạp" thông thường - PV) đang gây sự tò mò cho giới làm phim.

Chị em nhà Wachowski sẽ hợp tác với Joe Straczynski, một người “có cùng niềm đam mê với thể loại khoa học viễn tưởng và những thứ lạ lùng”. Joe Straczynski là người viết kịch bản cho phiên bản điện ảnh năm 2011 của bộ phim bom tấn Thor.

Phong Linh

>> “Nữ hoàng sexy” của điện ảnh Hàn thừa nhận “đạo” văn
>> 69 phim tham dự Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế
>> Dạ hội điện ảnh ở xã vùng cao
>> “Mùa vàng” của điện ảnh Việt
>> Điện ảnh Hollywood thời Obama
>> Điện ảnh ăn bám “sao”
>> Điện ảnh châu Á trỗi dậy
>> Kim Ki-duk - “phù thủy” điện ảnh Hàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.