Năm người đi tìm trầm "bị đánh chết"

28/03/2013 17:34 GMT+7

(TNO) Ngày 28.3, lực lượng chức năng hai tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình tiếp tục điều tra, xác minh tìm những kẻ đã giết chết cùng lúc 5 người đi rừng quê ở huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.

(TNO) Ngày 28.3, lực lượng chức năng hai tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình tiếp tục điều tra, xác minh tìm những kẻ đã giết chết cùng lúc 5 người "đi trầm" ở Quảng Trạch, Quảng Bình.

>> 5 người đi tìm trầm bị bắn chết

Trao đổi với Thanh Niên Online vào sáng 28.3, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị khẳng định những người này "chết là do bị đánh". Thông tin ban đầu là 5 thợ trầm này bị nhóm bắt cóc bắn chết.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều 27.3, gia đình đã đưa thi thể 5 thợ trầm về quê mai táng gồm: Đinh Xuân Thân, Trần Văn Trị (cùng ở xã Quảng Sơn), Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Văn Sáu và Trương Thanh Hiền (cùng ở xã Quảng Minh).


Anh Hiền, người trốn thoát trở về, kể lại câu chuyện kinh hoàng

Theo Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Trị, ngày 25.3, cơ quan này nhận được thông tin về đoàn tìm trầm gồm 15 người quê ở Quảng Bình đã bị nhóm lạ mặt 3 người dùng súng khống chế bắt giữ 7 người đòi tiền chuộc.

Thời điểm xảy ra vụ bắt giữ, 7 người trong nhóm về lấy lương thực, 1 người đi lấy rau rừng. Nhóm 3 người bịt mặt đã đưa 7 người tìm trầm qua biên giới về hướng bản Tà Păng (thuộc cụm bản Ca Pai, H.Sê Pôn, tỉnh Savanakhet, Lào).

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày nhóm 3 người bịt mặt đưa 7 người đến lán của chúng, đòi phạt mỗi người 15 triệu đồng và cho 1 người về nhà lấy tiền lên nộp. Sau đó các bọn chúng đánh đập dã man những người còn lại, trong số đó có 1 người chạy thoát nhưng không biết đường đã đi lạc.


Vợ và con của anh Trần Văn Trị trong nỗi đau mất chồng, cha 

Ngay trong sáng 26.3, 5 cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng Cù Bai cùng người thân của nhóm thợ trầm vào rừng tìm kiếm, điều tra vụ việc.

Tại địa điểm thuộc địa phận đất Lào, cách đường biên giới 700 m theo đường chim bay, lực lượng tìm kiếm phát hiện thấy có dấu vết đất mới, cách mép suối khoảng 1,5 m. Tiến hành khai quật thì thấy 5 thi thể bị chôn lấp chung trong một hố (rộng 0,9 m, dài 2 m, sâu 0,8 m) đang trong quá trình phân hủy.

Khám nghiệm sơ bộ cho thấy các nạn nhân đều bị trói tay về đằng sau bằng dây dù và dây rừng, đều bị các vết thương ở đầu, mặt, ngực.

Ngày 28.3, chính quyền huyện Quảng Trạch đã đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân. Được biết, hoàn cảnh gia đình 5 người đều thuộc dạng khó khăn.

Trương Quang Nam - Nguyễn Phúc
Ảnh: Trương Quang Nam

>> Đổ xô tìm trầm tại Hòn Bà
>> Cán bộ nhận hơn 1 tỉ đồng để "bảo vệ" người tìm trầm
>> Vụ đổ xô đi tìm trầm vì tin đồn: Nhiều người đã bỏ về
>> Nhiều người vẫn lẻn vào rừng tìm trầm
>> Hàng trăm người đổ xô vào rừng tìm trầm
>> Hàng trăm người đổ xô tìm trầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.